Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำปิดตลาดเหนือ $1,840 ได้ จับตาการประชุมเฟดในวันพรุ่งนี้

- Advertisement -

322

- Advertisement -

ราคาทองคำได้แรงหนุนหลังสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ส่อเค้าเดือด ทำให้ราคาทองคำปิดตลาดเหนือ 1,840 ดอลลาร์ ได้ แต่ในช่วง 1-2 วันนี้ ต้องจับตามผลประชุม เฟด ครั้งแรกของปี ที่อาจจะสร้างแรงเหวี่ยงให้ตลาดทองคำได้ ส่วนราคาทองคำในประเทศวันนี้ ยังไม่ขยับ

ราคา gold spot เมื่อคืนที่ผ่านมา ยังคงทรงตัวใกล้บริเวณระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาได้ โดยราคาทองคำในช่วงนี้สามารถต้านทานแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะใช้การประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 25-26 ม.ค. เพื่อส่งสัญญาณถึงการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือน มี.ค.

โดยได้แรงหนุนสำคัญจากสถานการณ์ระหว่าง รัสเซีย กับ ยูเครน มีสัญญาณตึงเครียดมากขึ้น เมื่อสหรัฐฯ และอังกฤษแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทูต รวมทั้งครอบครัวเร่งอพยพออกจากยูเครน

ขณะที่ นาโตก็ประกาศเสริมกำลังทหารทั้งทางบก ทะเล และอากาศ ตามพรมแดนฝั่งตะวันออก ซึ่งนักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

ปัจจัยดังกล่าวกระตุ้นแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยในวงกว้าง ทั้ง พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และทองคำ รวมถึงได้เกิดกระแสเงินทุนไหลเข้าดัชนีดอลลาร์ ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยเช่นกัน

ทำให้เมื่อคืนนี้ ดัชนีดอลลาร์ ปรับตัวขึ้น 0.23% แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ 96.127 จนส่งผลกดดันให้ราคาทองคำร่วงลงทดสอบระดับต่ำสุดในระหว่างวันบริเวณ 1,829 ดอลลาร์ ก่อนที่ราคาทองคำจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงปลายตลาด จนกระทั่งกลับมาปิดตลาดที่ 1,843 ดอลลาร์

ขณะที่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 ม.ค.) ราคาทองคำได้หลุดแนว 1,840 ดอลลาร์ลงมา แต่ยังไปได้ไม่ไกลมาก ซึ่งทาง YLG มองว่า หลังจากราคาทองคำทรงตัวเหนือแนวรับโซน 1,833-1,827 ดอลลาร์ จนสามารถยืนได้จึงเกิดแรงซื้อพยุงราคาไว้

อย่างไรก็ตาม หากการปรับตัวขึ้นราคาไม่ผ่านโซนแนวต้านระยะสั้นอยู่ที่ 1,847-1,849 ดอลลาร์ ประเมินว่าเป็นการแกว่งตัวในกรอบเดิม ซึ่งนักลงทุนยังคงต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไร เมื่อราคาดีดตัวขึ้นช่วงสั้น

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ยังคงไม่ขยับ ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,650 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,750 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

วันนี้ติดตามการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค จาก CB และดัชนีภาคการผลิต จาก เฟดริชมอนด์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More