Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

Daily Gold Market : ทองคำขยับ sideway กรอบ $1,800-1,830 คาดเลือกทางหลังปีใหม่

- Advertisement -

409

- Advertisement -

ภาพรวมตลาด ทองคำ วันนี้ 30 ธ.ค.65

การเคลื่อนไหวของราคาทองคำเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) แกว่งตัวในทางบวก ก่อนจะปิดตลาดที่ $1,814 เพิ่มขึ้น $10 หลังตลาดให้น้ำหนักมากขึ้นว่า ในการประชุม FOMC ครั้งแรกของปี 2023 ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นดอกเบี้ยแค่ 0.25%

เนื่องจากยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ยังทรงตัวในระดับต่ำต่อเนื่องมานานหลายเดือน ทำให้ตลาดแรงงานยังแข็งแกร่ง เงินดอลลาร์จึงอ่อนค่าลง ทองคำก็ได้อานิสงส์ในเชิงบวก

ขณะที่ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา (30 ธ.ค.) ราคาทองคำแกว่งตัว Sideway up โดยมีแรงซื้อเข้ามารับแรงตึงเครียดระหว่างประเทศ หลัง ปธน.โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐเซ็นอนุมัติงบ 1.66 ล้านล้านดอลลาร์

ซึ่งรวมงบช่วยเหลือยูเครน ขณะที่ ปธน. โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน ระบุหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังถูกทหารรัสเซียระดมยิง ประเด็นดังกล่าวจึงหนุนทองคำในฐานสินทรัพย์ปลอดภัย

- Advertisement -

ทั้งนี้ Shining Gold Bullion มองปัจจัยทางเทคนิคว่า

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวSideway ในกรอบ 1,797-1,830 ดอลลาร์ เพื่อรอการ Breakout หากไม่มีปัจจัยใดเข้ามา Surprise ในช่วงวันนี้ ก็เชื่อว่าทองคำจะยังคง Sideway ในกรอบนี้ ก่อนจะเลือกทางในปีหน้าในที่สุด

กลยุทธ์การลงทุน : บริหาร Port การลงทุนในกรอบ 1,797 – 1,830 ดอลลาร์  การเข้าสะสมในระยะกลางควรรอการ Breakout ทิศทางที่ชัดเจนค่อยวางกลยุทธ์อีกครั้ง

ขณะที่ YLG ได้แนะนำการลงทุน

เสี่ยงเปิดสถานะซื้อในบริเวณ 1,800-1,797 ดอลลาร์ (ตัดขาดทุนหากหลุดลุ 1,784 ดอลลาร์) ทยอยขายทำกำไรหากราคายังไม่ผ่านโซน 1,824-1,841 ดอลลาร์ พยายามลดสถานะลงทุนเพื่อควบคุมความเสี่ยงจากวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในประเทศไทยที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

วันนี้ (30 ธ.ค.) ปรับเพิ่มขึ้น 100 บาท โดยเปิดตลาดเปิดบวก 50 บาท และ เมื่อช่วง 14.00 น. บวกอีก 50 บาท ทำให้ราคาล่าสุด (14.40 น.) อยู่ที่ 29,750 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,650 บาท

ประเด็นข่าวน่าสนใจวันนี้

คืนนี้สหรัฐจะรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อในเขตชิคาโกประจำเดือน ธ.ค. ตลาดคาดว่าจะอยู่ที่ 40.1 ดีขึ้นจากเดือนก่อนหน้าซึ่งอยู่ที่ระดับ 37.2 แต่เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวจะยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งหมายถึงการหดตัวลงของภาคธุรกิจติดกันเป็นเดือนที่ 4 จึงจะยิ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าภาคเอกชนอาจรับไม่ไหวกับภาระดอกเบี้ยที่ยังไม่แตะจุดสูงสุดและเป็นสัญญาณเตือนว่าปีหน้าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังจะเข้าสู่ภาวะชะลอตัว

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More