Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองคำขยับแตะ $1,853 หากผลประชุมเฟดไม่พลิกอาจได้ไปต่อ

- Advertisement -

292

- Advertisement -

ราคาทองคำยังบินต่อ เมื่อวานแตะ 1,853 ดอลลาร์ แต่ยังยืนไม่อยู่ คืนนี้ลุ้นผลประชุมเฟด ครั้งแรกของปี และติดความความคืบหน้ากรณี รัสเซียกับยูเครน หากไม่พลิกผันมาก คาดยังเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำ ส่วนราคาทองคำในประเทศวันนี้ ยังไม่ขยับ

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.40 ดอลลาร์ ระหว่างวันขึ้นแตะ 1,853 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 2 เดือน โดยราคาทองคำยังคงได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดระหว่าง รัสเซีย กับชาติตะวันตก ในประเด็นยูเครน

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำมีแรงขายสลับเข้ามา โดยได้รับแรงกดดันจากดัชนีดอลลาร์ ที่แข็งค่าขึ้นจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วและแรงกว่าที่คาดไว้ เพื่อสกัดการพุ่งขึ้นของเงินเฟ้อ ทำให้ราคาทองคำกลับมาปิดลดลงที่ 1,847 ดอลลาร์

ในช่วงประมาณ 02.00 น.คืนนี้ ติดตามผลการประชุมเฟด และ ถ้อยแถลงนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด โดยคาดว่าเฟดจะอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.00-0.25% พร้อมส่งสัญญาณเกี่ยวกับปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มี.ค. รวมถึงแผนการปรับลดขนาดงบดุลในอนาคต

แต่หากผลการประชุมออกมาน้อยกว่า หรือ ตามคาด อาจส่งผลหนุนทองคำได้ กลับกันหากผลการประชุมใช้มาตรการแรงกว่าการคาดการณ์ของตลาดจะเป็นปัจจัยกดดันทองคำเช่นกัน

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ยังคงไม่ขยับ ทำให้ราคารับซื้อล่าสุดอยู่ที่ บาทละ 28,700 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 28,800 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำเพิ่ม +4.65 ตันสะท้อนกระแสเงินทุนที่ไหลกลับเข้าสู่กองทุน ETF ทองท่ามกลางการร่วงลงของสินทรัพย์เสี่ยง ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More