Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ 28 ธ.ค.65 : ทองคำกระชากส่งท้ายปี แตะ $1,833 สูงสุดในรอบ 6 เดือน

- Advertisement -

833

- Advertisement -

สรุปทิศทาง ราคาทองคำ 28 ธ.ค.65

ราคาทองคำวานนี้ (27 ธ.ค.) ปิดเพิ่มขึ้น $15 โดยราคาทองคำได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุด ที่ระดับ $1,833 สูงสุดในรอบ 6 เดือนที่ หลังจากจีนประกาศเปิดประเทศ ทั้งขาเข้าและขาออก

โดยจะกลับมาการออกวีซ่าให้กับชาวจีนในการเดินทางออกต่างประเทศ ฉุดดอลลาร์อ่อนค่า ท่ามกลางแรงขายสกุลเงินปลอดภัย

อย่างไรก็ดี ปริมาณการซื้อขายในตลาดไม่มาก เนื่องจากอยู่ในช่วงวันหยุดของสถาบันการเงินการลงทุนหลายแห่ง ทำให้ในช่วงท้ายตลาด ราคาได้ทิ้งตัวดิ่งลงมาแตะ 1,810 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 1,813 ดอลลาร์ ก่อนจะลดลงมาเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้

ทั้งนี้ Shining Gold Bullion ระบุว่า

- Advertisement -

พันธบัตรทั่วโลกร่วงลงในการซื้อขายช่วงวันหยุด เนื่องจากความกังวลว่ามาตรการผ่อนคลายการควบคุมโควิดของจีน จะกระตุ้นอัตราเงินเฟ้อ และหนี้ยุโรป นำโดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 30 ปี ของเยอรมัน เพิ่มขึ้น 18 bps เป็น 2.44% สูงสุดนับตั้งแต่ เดือน ต.ค.

ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุ 2 ปี และ 10 ปี ดีดแตะ 4.45% และ 3.85% ตามลำดับ ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร่วงลงเช่นกัน โดยหุ้นเทคโนโลยีร่วงลง บริษัทจีนที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ โดยมี อาลีบาบา เจดีดอทคอม ซื้อขายกันสูงขึ้น

ส่วนการเคลื่อนไหวทางเทคนิคของราคาทองคำ ยังคงสวิงในกรอบ 1,780-1,835 ดอลลาร์ โดยนักลงทุน สามารถบริหาร port เดิมที่มีเพื่อลดความเสี่ยง หรือปิดสถานะกำไรภายในกรอบ

ส่วนราคาทองคำในประเทศไทยที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

วันนี้ (28 ธ.ค.) เพิ่มขึ้น 100 บาท ทำให้ราคาล่าสุด (10.45 น.) อยู่ที่ 29,750 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,650 บาท

- Advertisement -

ประเด็นข่าวน่าสนใจวันนี้

คืนนี้ สหรัฐฯ จะรายงานยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย ประจำเดือน พ.ย. และ ดัชนีกิจกรรมในภาคการผลิต ประจำ เดือน ธ.ค. ของเขตที่เฟดสาขาริชมอนด์ ถ้าตัวเลขทั้งคู่ออกมาแย่ลงตามที่คาด ก็จะเป็นปัจจัยเล็ก ๆ ที่ช่วยยืนยันแนวโน้มเศรษฐกิจที่ยังไม่ดีนักของสหรัฐฯ

ด้าน SPDR

ซื้อทองคำเพิ่ม 5.5 ตัน ถือเป็นการซื้อทองคำเพิ่มในวันเดียวที่มากที่สุดในรอบกว่า 6 เดือน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More