Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ตัวเลข CPI สหรัฐฯ ต่ำกว่าเป้า ทำทองพุ่งทะลุ $1,800 แต่ยืนไม่อยู่ หลังคาดการณ์ FED ลุยขึ้นดอกเบี้ยต่อ

- Advertisement -

2,578

- Advertisement -

ราคาทองคำ วานนี้ปรับตัวลดลง 2 ดอลลาร์ แม้ว่าในช่วงค่ำราคาทองคำทะยานขึ้นแตะ 1,807 ดอลลาร์ หลังสหรัฐฯ ประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 8.5%

เมื่อเทียบรายปี ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.7% ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานเพิ่มขึ้น 5.9% เมื่อเทียบรายปี โดยต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.1% เช่นกัน

กระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจขึ้นดอกเบี้ยลดลง ปัจจัยนี้เองกดดันดัชนีดอลลาร์ให้ร่วงลง 1.11%

ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดบริเวณ 2.723% จนช่วยหนุนให้ราคาทองคำทะยานขึ้นทดสอบจุดสูงสุดของวัน

ก่อนที่ราคาทองคำจะปรับลงมา เมื่อ นาย ชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดชิคาโก ระบุว่า เงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับที่สูงอย่างยอมรับไม่ได้ พร้อมคาดการณ์ว่า ดอกเบี้ยจะแตะระดับสูงสุดที่ 4% ในปีหน้า

- Advertisement -

สอดคล้องกับ นาย นีล คัชคารี ประธานเฟดมินนิอาโปลิส กล่าวว่า แม้ตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.ค. ลดลง แต่ยังอยู่ห่างไกลกับเป้าหมายของเฟด

ปัจจัยดังกล่าว ทำให้ทองคำร่วงลงมาปิดตลาดที่ 1,791 ดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำได้ปรับลดลงมาเคลื่อนไหวแถว 1,785 ดอลลาร์

ด้าน Shining Gold Bullion มองว่า

ตัวเลข CPI สหรัฐฯ ออกมาต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ประกอบกับ ประธานเฟดสาขามินนิอาโปลิส กล่าวว่าต้องการให้เฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ 3.9% ภายในสิ้นปีนี้ และ ที่ 4.4% ภายในสิ้นปี 2566 เช่นเดียวกับ ประธานเฟดสาขาชิคาโก

ซึ่งล่าสุด CME FEDWatch tool กลับมาให้น้ำหนักปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps. อีกครั้ง 57.5% แต่ก็ยังมีโกาส 75 bps ใกล้เคียง 42.5% ด้วยเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด และ เดือนนี้ไม่มี FOMC จึงให้น้ำหนักเชิงลบมากกว่า

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : นักลงทุนระยะสั้น Open Short ที่ 1,793-1,798 ดอลลาร์ มีจุด Stop-loss ที่ 1,811 ดอลลาร์

ขณะที่ HUA SENG HENG คาดการณ์ราคาทองคำวันนี้

จะเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,780 ดอลลาร์ และ แนวรับถัดไป 1,770 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,800 ดอลลาร์ และ 1,810 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (11 ส.ค.) ลดลงแรงถึง 250 บาท ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (10.30 น.) อยู่ที่ 29,950 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 29,850 บาท

ด้านกองทุน SPDR

ถือครองทองคำลดลง -1.74 ตัน

คืนนี้ สหรัฐฯ เปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ก.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน จากที่เพิ่มขึ้น 1.1% ในเดือน มิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน หรือ เพิ่มขึ้น 10.4% เมื่อเทียบรายปี จากเพิ่มขึ้น 11.3%

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More