Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ผล Kitco โพลล์ ชี้ทองคำยังไปต่อ แต่หากจะให้แข็งแรงต้องยืนเหนือ $1,835 ให้ได้

- Advertisement -

359

- Advertisement -

แรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น และธนาคารกลางยังไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย ได้กระตุ้นความเชื่อมั่นในตลาดทองคำ ทำให้ราคาปิดสัปดาห์ที่ผ่านมาสูงกว่า 1,800 ดอลลาร์ อีกครั้ง

แต่นักวิเคราะห์มองว่า หากจะเป็นแนวโน้มการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ต้องยืนเหนือ 1,835 ดอลลาร์ ให้ได้

จากผลสำรวจความคิดเห็นรายสัปดาห์ของ Kitco Gold Survey ซึ่งในสัปดาห์นี้ มีนักวิเคราะห์จาก Wall Street จำนวน 18 คนเข้าร่วมให้ความเห็น โดย 10 คน หรือ 56% มองว่าราคาทองคำในสัปดาห์นี้จะขยับขึ้นต่อ ส่วนอีก 2 คน หรือ 11% มองว่าราคาทองคำจะลดลง และอีก 6 คนที่เหลือ หรือ 33% คาดว่าราคาจะขยับไม่มาก

ขณะที่ ผลการสำรวจความเห็นออนไลน์ของนักลงทุนทั่วไป 622 คน โดย 326 คน หรือ 52% มองว่าราคาทองคำจะขยับต่อเช่นกัน อีก 188 คน หรือ 30% มองว่าราคาทองคำจะลดลง อีก 108 คน หรือ 17% มองว่าจะเคลื่อนตัวแบบ sideway

แม้ว่านักวิเคราะห์กลุ่มใหญ่มองว่า ราคาทองคำจะขยับสูงขึ้น แต่ก็มีบางคนที่สังเกตว่า ตลาดต้องเผชิญกับแนวต้านที่มีนัยยะสำคัญ พร้อมมองว่า หากราคาจะขยับไกลกว่านี้ จะต้องพุ่งขึ้นเหนือ 1,835 ดอลลาร์ ให้ได้ก่อน

- Advertisement -

ทั้งนี้ การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำ เกิดขึ้นหลังมีการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร เดือน ต.ค. ที่แข็งแกร่งเกินคาด โดยสูงถึง 531,000 ราย

Marc Chandler

ขณะที่ นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นประมาณ 425,000 ตำแหน่ง เท่านั้น แต่นักลงทุนทองคำก็เน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อค่าจ้างที่สูงขึ้น รายงานระบุว่า ค่าจ้างเพิ่มขึ้น 4.9% ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่นักวิเคราะห์ทุกคนที่มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับทองคำ โดย Marc Chandler กรรมการผู้จัดการ Bannockburn Global Forex ระบุ ยังไม่เชื่อว่าทองคำจะพุ่งไปมากกว่านี้ โดยสัปดาห์นี้ ต้องจับตาข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค ซึ่งอาจทำให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น ควบคู่ไปกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลต่อราคาทองคำ

ที่มา : Kitco

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More