Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ปธ.เฟด ระบุคงอัตราดอกเบี้ยต่ำจนถึงปี 2566

- Advertisement -

3 401

- Advertisement -

นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนโยบายการเงินเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา(16 ก.ย.ตามเวลาในประเทศไทย) ว่า ที่ประชุมมีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% และส่งสัญญาณว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยจนถึงปี 2566 นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พูดถึงการกำหนด”เป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ย” ที่ทำให้อัตราเงินเฟ้อมีความยืดหยุ่น และสามารถดีดตัวขึ้นเหนือ 2% ทั้งนี้ FOMC จะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไปจนกว่าจะบรรลุในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

ประธานเฟด กล่าวเพิ่มเติมว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ แต่กิจกรรมทางเศรษฐกิจยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และทิศทางเศรษฐกิจในวันข้างหน้ายังคงมีความไม่แน่นอนที่สูงมาก แม้ว่าขณะนี้ตัวเลขการจ้างงานเริ่มฟื้นตัวเนื่องจากประชาชนเริ่มกลับเข้าทำงาน แต่อัตราว่างงานที่ระดับ 8.4% ในเดือนส.ค.ยังถือว่าสูงมาก และคาดว่าอัตราว่างงานอาจจะสูงกว่าข้อมูลที่เจ้าหน้าที่รายงานอยู่ประมาณ 3%

ทั้งนี้นายพาวเวลยังกล่าวว่า การเพิ่มมาตรการสนับสนุนด้านการคลังยังคงจำเป็นต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เนื่องจากอัตราว่างงานยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก และธุรกิจขนาดเล็กยังคงเผชิญกับความยากลำบาก ในขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นก็ยังคงเผชิญกับภาวะตึงตัวด้านการเงิน

CR :อินโฟเควสท์

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More