Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 9 มี.ค.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

121

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ

ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เสร็จสิ้นการแถลงต่อสภาคองเกรสในวันที่ 2 โดยย้ำว่าเฟดจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ แต่เฟดยังไม่ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับขนาดของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบ

หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เสร็จสิ้นการแถลงต่อสภาคองเกรสในวันที่ 2 โดยย้ำว่าเฟดจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ข้อมูลจาก FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า

- Advertisement -

ขณะนี้นักลงทุนให้น้ำหนัก 80% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% สู่ระดับ 5.00-5.25% ในการประชุมวันที่ 21-22 มี.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับ 70% ในวันอังคาร และจากระดับ 31% ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันก่อนที่นายพาวเวลจะแถลงต่อสภาคองเกรสในวันแรก 

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนก.พ.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นเพียง 200,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. หลังจากพุ่งขึ้นเกินคาดถึง 517,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค

กลยุทธการลงทุน  

ราคาทองคำถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐฯส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยอาจเห็นการย่อตัวลงระหว่างวันนักลงทุนยังสามารถตั้งรับตามกรอบแนวรับได้

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More