Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 7 มี.ค.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

146

- Advertisement -

ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันจันทร์ (6 มี.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) สนับสนุนให้ ECB เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป    ดอลลาร์สหรัฐได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า คำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐลดลง 1.6% ในเดือนม.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 1.8% หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.7% ในเดือนธ.ค.

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดทรงตัว

ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

นักลงทุนจับตานายเจอโรม นายพาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดแถลงรอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในสัปดาห์นี้ โดยจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันอังคารที่ 7 มี.ค. เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 22.00 น.ตามเวลาไทย ก่อนที่จะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธที่ 8 มี.ค.ในเวลาเดียวกัน

- Advertisement -

กลยุทธการลงทุน  

ราคาทองคำมีสัญญาณกลับตัวระยะสั้นๆ และดีดตัวขึ้นทดสอบแนวต้านวันวานไม่ผ่าน  อาจเห็นการย่อตัวลงระหว่างวัน  นักลงทุนยังสามารถเข้าซื้อตามกรอบแนวรับได้

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More