Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 6 ก.พ.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

523

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ที่ผ่านมา

หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งจะเป็นแรงหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ทางด้านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐร่วงลงในการซื้อขายช่วงแรก แต่ดีดตัวขึ้นทันที หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 517,000 ตำแหน่งในเดือน ม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค.2565 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 187,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานลดลงสู่ระดับ 3.4% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค.2512 และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 3.6%

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดดิ่งลงในวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ หลังการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้รับผลกระทบจากความกังวลที่ว่า ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐจะเป็นปัจจัยหนุนการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อสกัดเงินเฟ้อต่อไป

- Advertisement -

กลยุทธการลงทุน  

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาตั้งรับเนื่องจากราคาได้ปรับตัวลงมามากแล้วกรอบการลงทุน $ 1,845/Oz  –  $ 1,890/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More