Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 28 ก.พ.66 By MTS Gold

- Advertisement -

129

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้แก่ รายงานยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน (Core Durable Goods Orders m/m) ออกมาสูงกว่าที่คาดการณ์ ขณะเดียวกันดัชนีตัวเลขการจองบ้าน (Pending Home Sales m/m) และภาคการบริการของสหรัฐฯ ยังคงบ่งชี้ถึงจำนวนการใช้จ่ายของประชาชนที่ค่อนข้างสูง ท่ามกลางตลาดยังคงกังวลการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ด้านดัชนีดอลลาร์เมื่อวานนี้ปรับตัวลดลงเล็กน้อยเปิดที่ระดับ 105.18 จุด และลงมาทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 104.55 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่  104.72 จุด ภาพรวมดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลง รวมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงเล็กน้อยเช่นเดียวกัน สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในวันนี้ ได้แก่ CB Consumer Confidence และ Richmond Manufacturing Index คาดการณ์ว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาดยังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ 

โดยมีนักวิเคราะห์บางส่วนแสดงความคิดเห็นว่า เฟดควรจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ขณะที่สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงยืดเยื้อต่อไป โดยเริ่มมีบางส่วนออกมาประท้วงสหรัฐฯที่ส่งอาวุธให้ยูเครนจำนวนมาก ซึ่งอาจเป็นการส่งเสริมให้เกิดสงครามมากขึ้น สำหรับสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 64 เซนต์ ปิดที่ 75.68 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ด้านค่าเงินบาทกลับมาทะลุยืนเหนือ 35 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งยังคงมีโอกาสปรับตัวอ่อนค่าต่อ โดยค่าเงินบาทเมื่อวานนี้ทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 35.15 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 35.05 บาทต่อดอลลาร์

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

- Advertisement -

ภาพรวมราคาทองคำยังคงเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง โดยลงไปทดสอบจุดแนวรับที่บริเวณ 1,805 เหรียญ ก่อนจะดีดกลับขึ้นมาเล็กน้อย โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับอยู่ที่ 1,800 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,830 เหรียญ

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,810 เหรียญ และแนวต้าน 1,840 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,810 เหรียญ และแนวต้าน 1,840 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,900 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,300 บาท/บาททองคำ

Gold Futures Series J23 จะมีแนวรับที่ระดับ 30,150 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,550 บาท

โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 5 – 10 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

- Advertisement -

แนะนำ Open Short เน้นเทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง บริหารความเสี่ยงในการลงทุนให้ดี ลดการถือครอง Long Position

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลดการถือครองสถานะ Long Position แต่หากต้องการเทรดระยะสั้น แนะนำให้เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นการควบคุมความเสี่ยง เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวัน และควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงไปอีก

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับ

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More