Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 มี.ค.66 By เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

- Advertisement -

871

- Advertisement -

ภาพรวมทิศทางราคาทอง

  • ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้นผ่าน 2000$ ก่อนที่จะปรับฐานกลับลงมาในคืนวันศุกร์อีกครั้ง
  • ทางด้านกองทุน SPDR สัปดาห์นี้เพิ่มปริมาณถือครองอีกเล็กน้อย

สรุปข่าวเด่น รายสัปดาห์

  • ยอดเงินฝากของธนาคารสหรัฐรัลดลงมากที่สุดในรอบเกือบ 1 ปีในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่วิกฤตของธนาคารหลายแห่งทำให้ตลาดการเงินปั่นป่วนทั่วโลก โดยยอดเงินฝากที่ลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการร่วงลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ของยอดเงินฝากในธนาคารขนาดเล็ก
  • นายโอลาฟ โชลซ์ นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวในวันนี้ว่าดอยซ์แบงก์ได้ผ่านการปรับโครงสร้างแล้วและมีการปรับรูปแบบธุรกิจให้ทันสมัยรวมทั้งเป็นธนาคารที่สามารถทำกำไรอย่างมาก นักลงทุนจึงไม่ควรคาดเดาเกี่ยวกับอนาคตของทางธนาคาร ทั้งนี้ ดอยซ์แซ์ บงก์ได้ตกเป็นเป้าสนใจของนักลงทุนทั่วโลก หลังจากที่ราคาหุ้นของทางธนาคารได้ดิ่งลงทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐ หลังจาก Credit Default Swap (CDS) ซึ่งเป็นอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำ ระหนี้ของดอยช์แช์ บงก์พุ่งพุ่ สูงสุดในรอบ 4 ปี
  • สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า นายวอร์เร์น บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุนผู้เป็นเจ้าของบริษัทเบิกร์เชียร์ ฮาธาเวย์ กำ ลังหารือกับเจ้าหน้าที่ทีมบริหารของประธานาธิบดี โจ ไบเดน เกี่ยวกับวิกฤตการธนาคารทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่านายบัฟ เฟตต์ กำลังพิจารณาลงทุนในหุ้นธนาคารหลังวิกฤตล่มสลายของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ (SVB)
  • นางคริสติน ลาการ์ด ประธานธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB เตือนความวุ่นวายทางการเงินที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ อาจส่ง ผลให้เกิดความเสี่ยงทางการเงินในยุโรปด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ นางลาการ์ด ยืนยันว่าธนาคารกลางยุโรปยังคงมุ่งมั่นในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์
  • จีนกับรัสเซียตั้งเป้าให้มูลค่าการค้าระหว่างกันทะลุ 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีในปี 2567 แต่ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญในจีนคาดว่าจีนกับรัสเซียจะบรรลุเป้าหมายในปีนี้โดยหวังว่าการเยือนรัสเซียของ สี จิ้นผิง จะช่วยการยกระดับการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศ
  • สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่าราคาทองคำยังสามารถปรับตัวขึ้นได้อีก ในขณะที่ธนาคารทั่วโลกกำลังเผชิญภาวะยากลำบากและธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตรียมระงับวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดยราคาทองคำอาจพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และเคลื่อนไหวที่ระดับดังกล่าวแบบต่อเนื่อง

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More