Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 มี.ค.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

103

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (24 มี.ค.) ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในภาคธนาคารของสหรัฐและยุโรป ซึ่งส่งผลให้ยูโรและเงินปอนด์ร่วงลงอย่างหนัก   โดยถูกกดดันจากการที่หุ้นธนาคารดอยซ์แบงก์ของเยอรมนีดิ่งลงทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐ หลังจาก Credit Default Swap (CDS) ซึ่งเป็นอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้ของดอยช์แบงก์พุ่งสูงสุดในรอบ 4 ปี ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของทางธนาคาร

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลงในวันศุกร์ ที่ผ่านมาหลังจากไม่สามารถยืนเหนือระดับสำคัญที่ 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ได้ และการแข็งค่าของดอลลาร์ถ่วงราคาทองคำลงด้วย ทั้งนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

แต่สัญญาทองคำก็ยังคงปิดบวกเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตในภาคธนาคารที่ลุกลามไปยังธนาคารดอยซ์แบงก์ของเยอรมนี

กลยุทธการลงทุน  

ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างมากแล้วอาจเกิดย่อตัวลงระหว่างวัน นักลงทุนอาจพิจารณารอตั้งรับเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา

- Advertisement -

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More