Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 มี.ค.66 By ชายนิ่งโกลด์ -ShiningGold

- Advertisement -

126

- Advertisement -

Highlight

ความกังวลในตลาดยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องหลังสหรัฐยังไม่สามารถบรรลุมาตรการขยายความคุ้มครองเงินฝากสำหรับธนาคารขนาดกลางและ ขนาดเล็กตามคำร้องขอก่อนหน้า ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าการลุกลามจะขยายต่อเนื่องไปยังภาคธนาคารยุโรปหรือไม่หลังเห็นหุ้นกลุ่มร่วงยกแถบเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา นำโดย Duetche Bank ,Societe Generale, Commerce Bank และธนาคารอื่นอีกมากมาย แต่หากเปรียบเทียบความพยายามแก้ไข หรือ การพยายามดำเนินการต่าง ๆ ของแต่ละฝ่ายในช่วง 1 สัปดาห์กว่า ๆ ที่ผ่านมาแม้จะยังปิด Deal ความเสี่ยงไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็สามารถบรรเทาความกังวลลงได้ระดับหนึ่ง โดยเฉพาะในจุดใหญ่ ๆ แต่ไม่แปลกที่จะมีจุดเล็ก ๆ ผุดขึ้นอยู่เรื่อย ๆ อาทิการถอนเงินในระบบธนาคารสหรัฐยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยอยู่ประมาณ 3-6% ต่อวันนับตั้งแต่เกิด Bank Run และล่าสุดมีข่าวว่า Valley National และ First Citizens แข่งกันเสนอราคาซื้อ SVB ไปยัง FDIC รวมถึง ทางการสหรัฐกำลังพิจารณาขยายวงเงินสินเชื่อฉุกเฉิน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่ต้องติดตามกันต่อว่าจะสำเร็จมากน้อยแค่ไหน

กลยุทธ์การลงทุน

ความกังวลถูกบรรเทามาได้ระดับหนึ่งจากความพยายามแก้ไขปัญหาของทางการ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงปลายเปิดอีกหลายอย่าง กลยุทธ์จึงรอการย่อตัวแบ่งไม้ Open Long ตามแนวรับ วาง SL=1918 พร้อมกับติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

แนวต้าน     1985/1998/2008

- Advertisement -

แนวรับ       1960/1938/1925

Stoploss   1918

การคาดการณ์ราคาทองคำไทย 

ราคาทองคำไทยยังเป็นลักษณย่อตัวเข้าซื้อเล่นรอบ

แนวต้าน   32080/32190-250

- Advertisement -

แนวรับ     31870-800/31580

ขอขอบคุณ : บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More