Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 24 ม.ค.66 by MTS

- Advertisement -

1,323

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำมีความผันผวนในช่วงตลาด Comex โดยในช่วงต้นตลาดราคาทองคำปรับตัวลดลงมาที่ระดับ 1,912 เหรียญ ก่อนจะมีแรงซื้อกลับมาในช่วงปลายตลาด ทำให้ราคาทองคำกลับมาปิดที่บริเวณ 1,931 เหรียญ โดยคาดว่าความผันผวนของราคาทองคำเกิดจากความคิดเห็นของฝ่ายการเงินต่างๆ โดยทางสหรัฐฯมองว่า นโยบายการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะลดความร้อนแรงลง

ขณะที่ฝ่ายการเงินของยูโรโซนมองว่าอัตราเงินเฟ้อของยูโรโซนยังคงพุ่งสูง และจำต้องเป็นต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% อีกหลายครั้ง ท่ามกลางสภาวะต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้ดัชนีดอลลาร์เกิดความผันผวนเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงรอความชัดเจนของทิศทางการเงินจากการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 31 ม.ค.- 1 ก.พ. โดยตลาดส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.25% สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Flash Services PMI คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำพยายามทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,920 เหรียญ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญในการเคลื่อนตัวของราคาทองคำต่อไป โดยคาดว่าราคาทองคำยังมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อเนื่อง โดยวันนี้จะมีกรอบแนวรับที่ 1,910 เหรียญ และมีแนวต้านที่ 1,945 เหรียญ

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,930 เหรียญ และแนวต้าน 1,965 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,915 เหรียญ และแนวต้าน 1,950 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,800 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,100 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำ Open Long เทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาขึ้น ลงซื้อขึ้นขาย ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรเมื่อราคาดีดกลับ

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ใช้กลยุทธ์ Wait & See หรือเปิดสถานะบริเวณแนวต้านเท่านั้น และควรมี Stop Loss หากราคาผ่านเเนวต้านได้

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More