Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 23 ก.พ.66 By MTS Gold

- Advertisement -

339

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลง หลังจากที่ประธานเฟดบางสาขาสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อสกัดเงินเฟ้อ เพิ่มแรงเทขายเข้ามาในตลาดทองคำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 0.86 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 919.06 ตัน 

ท่ามกลางตลาดโลกยังคงกังวลภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ด้านดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากระดับ 104.1 จุด มาอยู่ที่ 104.5 จุดขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2 ปี และอายุ 10 ปียังคงปรับตัวลดลง สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Prelim GDP q/q และ Prelim GDP Price Index q/q คาดการณ์ว่าออกมาทรงตัวใกล้เคียงเดิม ขณะที่ Unemployment Claims คาดการณ์ว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำลงมาทดสอบแนวรับด้านล่างที่บริเวณ 1,820 เหรียญอีกครั้ง เพิ่มแรงกดดันให้ราคาทองคำอยู่ในแนวโน้มทิศทางขาลงอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับอยู่ที่ 1,815 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ 1,845 เหรียญ

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,825 เหรียญ และแนวต้าน 1,855 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,825 เหรียญ และแนวต้าน 1,855 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,600 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,000 บาท/บาททองคำ

Gold Futures Series G23 จะมีแนวรับที่ระดับ 30,000 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,300 บาท

โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 5 – 10 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำ Open Short เน้นเทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง บริหารความเสี่ยงในการลงทุนให้ดี ลดการถือครอง Long Position

- Advertisement -

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลดการถือครองสถานะ Long Position แต่หากต้องการเทรดระยะสั้น แนะนำให้เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นการควบคุมความเสี่ยง และควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงไปอีก

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับ เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More