Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 22 ก.พ.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

423

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า

ความแข็งแกร่งของดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจในสหรัฐจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นเวลานานขึ้นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

ค่าเงินบาทเช้านี้ “อ่อนค่าลง” เปิดตลาดที่ระดับ 34.66 บาทต่อดอลลาร์       

มองว่าการแข็งค่าขึ้นของเงินดอลลาร์ รวมถึงโฟลว์ธุรกรรมซื้อทองคำในจังหวะย่อตัว คือ ปัจจัยที่กดดันให้ เงินบาทอ่อนค่าลงต่อเนื่อง ซึ่งเราประเมินว่า หากตลาดยังอยู่ในภาวะปิดรับความเสี่ยง (Risk-Off) จากปัจจัยความกังวลแนวโน้มการเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยของเฟด เงินบาทก็เสี่ยงที่จะผันผวนอ่อนค่าลงเข้าใกล้โซนแนวต้านแถว 34.80-34.90 บาทต่อดอลลาร์     

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนที่ผ่านมา

- Advertisement -

เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรเป็นปัจจัยกดดันตลาด ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ปัจจัยที่ตลาดยังเฝ้ามอง คือตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ อัตราเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนม.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นและรวมถึงบันทึกการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.- 1 ก.พ.

กลยุทธการลงทุน  

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาตั้งรับเมื่อราคามีการย่ออ่อนตัวลงระหว่างวันกรอบการลงทุน   $1,825/Oz  –  $ 1,850/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More