Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 20 ก.พ.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

111

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน แต่อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินยูโรและปอนด์ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรา โดยดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในระหว่างวันขานรับการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ 

ค่าเงินบาทเปิดตลาดวันนี้ แข็งค่าจากวันศุกร์ ขายทำกำไรดอลลาร์ 

หลังจากตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภคไทยปรับตัวดีขึ้นจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และภาคการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น ประกอบกับการคาดการ์ณว่าส่งออกไทยน่าจะดีขึ้นในไตรมาสที่ 2 ทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่ากลับมาเล็กน้อย

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์และการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรถ่วงราคาทองลง ขณะที่บรรดาเทรดเดอร์คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ

- Advertisement -

ล่าสุดจากความคิดเห็นเจ้าหน้าที่ของเฟดหลายท่านต่างก็หนุนธนาคารกลางสหรัฐฯเดินหน้าขยับขึ้นดอกเบี้ยเพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อต่อไปนานขึ้น และเครื่องมือ Fedwatch Tool ประเมินว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% อีก 3 ครั้งสู่ 5.25-5.50% หลังดัชนีราคาผู้ผลิต  และตลาดแรงงานแข็งแกร่ง

ปัจจัยที่ตลาดยังเฝ้ามอง คือตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดการขายบ้าน และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจากดัชนี PCE/Core PCE Price Index เดือนม.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นและตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อ รวมถึงบันทึกการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ.

กลยุทธการลงทุน  

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาตั้งรับเนื่องจากราคาได้ปรับตัวลงมามากแล้วกรอบการลงทุน   $1,825/Oz  –  $ 1,853/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More