Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 2 มี.ค.66 By เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

- Advertisement -

1,086

- Advertisement -

สรุปภาพรวมราคาทองคํา

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพุธ (1 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ อย่างไรก็ดีตลาดยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สรุป

การอ่อนค่าของดอลลาร์ทำให้สัญญาทองคำ ซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้นมีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ เจฟฟ์ ไรท์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Wolfpack Capital กล่าวว่า นอกเหนือจากการอ่อนค่าของดอลลาร์แล้ว ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีนยังทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าอุปสงค์ทองคำ

ในประเทศจีนจะฟื้นตัวขึ้นด้วยสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.พ.อยู่ที่ระดับ 52.6 เพิ่มขึ้นจากระดับ 50.1 ในเดือนม.ค. และเป็นการขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2555 โดยได้แรงหนุนจากการที่ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้นหลังจากรัฐบาลจีนประกาศยกเลิกการใช้นโยบายโควิดเป็นศูนย์

- Advertisement -

ส่วนดัชนี PMI ภาคบริการเดือน ก.พ.ของจีนอยู่ที่ระดับ 56.3 พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งจากระดับ 54.4 ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัว หลังจากรัฐบาล ยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19 ทั้งนี้ดัชนีที่อยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่า ภาคการผลิตและภาคบริการของจีนมีการขยายตัว

อย่างไรก็ดี ตลาดทองคำ ถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากนายนีล แคชแครี ประธานเฟด สาขามินเนอาโพลิส กล่าวว่า เขาเปิดกว้างต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% หรือ 0.50% ในการประชุมนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 21-22 มี.ค. โดยการแสดงความเห็นของนายแคชแครีสอดคล้องกับความเห็นของนาย
เจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ซึ่งสนับสนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย0.50% ในการประชุมเดือนมี.ค.

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

20.30 น. จำ นวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

  • แนวรับรายวัน : 1,810,1,800$

- Advertisement -

  • แนวต้านรายวัน: 1,845, 1,860$

ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More