Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 17 ม.ค.66 By GCAP GOLD

- Advertisement -

283

- Advertisement -

ตลาดหุ้น, ตลาดน้ำมัน, ตลาดทองคำ และตลาดเงินนิวยอร์กปิดทำการในวันจันทร์ (16 ม.ค.) เนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์  อย่างไรก็ดีเงินดอลลาร์กลับมาอ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลัก จากปัจจัยเรื่องความอ่อนไหวต่อการเจรจาเพื่อผ่านกฎหมายเพดานหนี้สาธารณะของสหรัฐอเมริกา อันเป็นความเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐฯ  และการคาดการว่า BOJ อาจจะขยายแบนด์ผลตอบแทนในการเทรดพันธบัตรต่อเนื่อง

ด้านราคาทองคำปิดปรับตัวลดลงจากแรงซื้อ–ขายในฝั่งเอเชียและยุโรป  แต่ยังทรงตัวปิดเหนือระดับ 1,900 ดอลลาร์ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยได้แรงหนุนจากข้อบ่งชี้ว่าภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐชะลอตัวลง และคาดว่าจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมที่จะมีขึ้นในการประชุมครั้งหน้านี้ และจากการเปิดเผยดัชนี CPI ของสหรัฐฯนักลงทุนได้ให้น้ำหนักมากกว่า 90% ในการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.25% สู่ระดับ 4.50-4.75% ในการประชุมวันที่ 31 ม.ค. – 1 ก.พ. นี้หลังจากที่ก่อนหน้านี้ให้น้ำหนัก 76.7%

กลยุทธการลงทุน   นักลงทุนอาจพิจารณารอจังหวะการย่อของราคาแล้วเข้าซื้อในลักษณะของการตั้งรับ  แนะเก็งกำไรในกรอบ   $1,910/Oz  –  $ 1,925/Oz

ขอขอบคุณ : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More