Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 16 ก.พ.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

86

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรา หลังสหรัฐเปิดเผยยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย  นักลงทุนมองว่าความแข็งแกร่งของยอดค้าปลีก ประกอบกับดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค.ที่ออกมาสูงเกินคาด จะทำให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้อ่อนค่า แตะระดับ 34.34  

ตลาดคาดเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย  หลังจากรายงานยอดค้าปลีกสหรัฐ ม.ค.ขยายตัว 3% จากเดือนก่อนหน้า ดีกว่าที่ตลาดคาด คลายกังวลเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวลง แต่ยังมีแรงกดดันเฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย เงินบาทยังอยู่ในธีมอ่อนค่าได้ มองกรอบเงินบาทวันนี้ 34.15-34.50 บาทต่อดอลลาร์

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุด

ในรอบกว่า 5 สัปดาห์ในวันพุธ (15 ก.พ.) เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์และความกังวลเกี่ยวกับภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นเป็นปัจจัยกดดันตลาด

- Advertisement -

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ ของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนม.ค. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนม.ค.จาก Conference Board

กลยุทธการลงทุน  

นักลงทุนอาจต้องพิจารณาตั้งรับเนื่องจากราคาได้ปรับตัวลงมามากแล้วกรอบการลงทุน   $1,830/Oz  –  $ 1,855/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More