Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 15 ก.พ.66 By MTS Gold

- Advertisement -

115

- Advertisement -

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำมีความผันผวนปานกลางในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จากการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ โดยในช่วงก่อนและหลังการประกาศจะเห็นถึงการแกว่งตัวของราคาทองคำที่ปรับตัวลงไปที่ระดับ 1,844 เหรียญ และมีบางช่วงดีดกลับขึ้นมาที่ระดับ 1,866 เหรียญ ก่อนจะแกว่งตัวมาปิดที่ 1,855 เหรียญ

ขณะที่ภาพรวมตลาดยังคงให้ความสำคัญไปที่ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ออกมาสูงขึ้นกว่าที่คาด แม้ว่า CPI y/y สำหรับเดือนนี้จะลดลงเหลือ 6.4% จาก 6.5% ในเดือนธันวาคม ขณะที่ CPI m/m เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 0.5% จาก 0.1% ในเดือนธันวาคม รวมถึง Core CPI m/m ซึ่งไม่รวมพลังงานและอาหารเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 0.4% จาก 0.3% ในเดือนธันวาคม จึงส่งผลให้ภาพรวมของดัชนีดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

โดยเปิดตลาดที่ระดับ 103.2 จุด และเคลื่อนตัวอยู่ที่ 103.5 – 103.6 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 103.18 จุด ด้านค่าเงินบาทยังคงอยู่ในทิศทางอ่อนค่าขึ้น โดยเมื่อวานนี้มีบางช่วงที่ค่าเงินบาทแกว่งตัวลงไปที่ 33.72 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนอ่อนค่าขึ้นมาปิดที่ 33.88 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 33.92 บาทต่อดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงคาดว่าเฟดมีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องในเดือนมีนาคม และพฤษภาคม เพื่อจะหยุดภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งคาดว่าเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยในปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 5.00-5.25%

สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Core Retail Sales m/m, Empire State Manufacturing Index, Retail Sales m/m และ  Industrial Production m/m คาดการณ์ว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม ขณะที่ Business Inventories m/m คาดการณ์ว่าจะออกมาลดลงจากเดิม สำหรับกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจุบันถือครองที่ 920.79 ตัน

- Advertisement -

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงทำจุดต่ำสุดต่อเนื่องที่บริเวณ 1,844 เหรียญ โดยลงมาทดสอบแนวรับสำคัญ Fibonacci 61.8% ที่ระดับ 1,840 เหรียญ ภาพรวมราคาทองคำยังคงเป็นลักษณะการสะสมพลัง ซึ่งในระยะสั้นราคาทองคำยังคงเป็นแนวโน้มทิศทางขาลง สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ 1,840 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,865 เหรียญ

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,855 เหรียญ และแนวต้าน 1,880 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,850 เหรียญ และแนวต้าน 1,875 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,600 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,000 บาท/บาททองคำ

Gold Futures Series G23 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,830 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,050 บาท

โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 10 – 15 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways Down ลงซื้อขึ้นขาย ยังเน้นเทรดเก็งกำไรระยะสั้น

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ หาจังหวะการเข้าซื้อตามแนวรับ และปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา ควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงมา

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับ เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

ขอขอบคุณ : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS GOLD)

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More