Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 12 ม.ค.66 By GCAP GOLD

- Advertisement -

557

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (11 ม.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในวันนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าดัชนี CPI จะชะลอตัวลง และอาจส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ผ่อนคันเร่งในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ด้านเงินบาทวันนี้ มีแนวโน้มเคลื่อนไหว sideways ต่อไปจนกว่าจะเปิดเผยรายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ โดยมีแนวรับสำคัญยังคงเป็นโซน 33.30 บาทต่อดอลลาร์ และแนวต้านสำคัญจะอยู่ 33.50-33.60 บาทต่อดอลลาร์   ทั้งนี้ บรรยากาศในตลาดการเงินสหรัฐฯ กลับมาอยู่ในภาวะเปิดรับความเสี่ยงอีกครั้ง เนื่องจากถ้อยแถลงของประธานเฟดในคืนก่อนหน้าไม่ได้มีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยนโยบายของเฟดที่ชัดเจน  

ด้านราคาทองคำ Gold Spot  ขยับตัวในลักษณะ Sideway Up เนื่องจากการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่เป็นปัจจัยหนุนตลาด โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ  10  ปี ร่วงลงแตะระดับ  3.580%  เมื่อคืนนี้ ซึ่งการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

ในขณะที่นักลงทุนจับตาดัชนี CPI ประจำเดือน ธ.ค. ของสหรัฐในวันนี้อย่างใกล้ชิด   เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ย ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 70.2%  ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 4.50-4.75% ในการประชุมวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. และให้น้ำหนักเพียง 29.8% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% 

กลยุทธการลงทุน   นักลงทุนอาจพิจารณารอจังหวะการย่อของราคาแล้วเข้าซื้อ  ยังมองลักษณะ

- Advertisement -

                               ย่อตัวเพื่อสะสมกำลังแล้วดีดขึ้นต่อ  โดยกรอบการลงทุน 

                               $1,868/Oz  –  $ 1,900/Oz

ขอขอบคุณ : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More