Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 10 ม.ค.66 By GCAP GOLD

- Advertisement -

2,731

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐฯ ขยับตัวลดลง เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตร  แต่ตลาดให้ความสำคัญกับรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ห่างจากคาดการณ์ลดลงมากกว่าเดิม รวมทั้งดัชนีภาคบริการของสหรัฐ ที่บ่งชี้ว่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว     

ด้านค่าเงินบาทกำลังแข็งค่าขึ้นจากปัจจัยภายนอกโดยเฉพาะสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้กระแสเม็ดเงินไหลเข้าในช่วงนี้ทั้งจากภาคการท่องเที่ยว ภาคการลงทุนและตลาดการเงินทำให้เงินบาทแข็งค่าอย่างรวดเร็วและมีความเป็นไปได้ที่ค่าเงินบาทอาจทดสอบระดับ 32.50 บาทต่อดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปีนี้

นอกจากนี้อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังอายุ 2 ปีสูงกว่าอัตราผลตอบแทนอายุ 10 ปี การผกผันของ ‘เส้นอัตราผลตอบแทน’ ที่อาจส่งสัญญาณเตือนที่เป็นไปได้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจกำลังจะเกิดขึ้น        

ด้านราคาทองคำ Gold Spot  ขยับตัวขึ้นโดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลแรงงานที่บ่งชี้ว่าเงินเฟ้อได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว   ในขณะที่ทองคำในประเทศขยับขึ้นตัวได้เล็กน้อย  จากแรงกดดันของเงินบาทที่แข็งค่า 

ในขณะที่นักลงทุนยังเฝ้าติดตาม ดัชนีราคาผู้บริโภค ที่จะประกาสในวันพฤหัสบดีนี้เพื่อประเมินทิศทางดอกเบี้ย ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 70.2% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 4.50-4.75% ในการประชุมวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. และให้น้ำหนักเพียง 29.8% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50%

- Advertisement -

กลยุทธการลงทุน  

นักลงทุนอาจพิจารณารอจังหวะการย่อของราคาแล้วเข้าซื้อ  ยังมองลักษณะย่อตัวเพื่อสะสมกำลังแล้วดีดขึ้นต่อ โดยกรอบการลงทุน  $1,850/Oz  –  $ 1,895/Oz

ขอขอบคุณ : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More