Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 1 มี.ค.66 By จีแคป – GCAP GOLD

- Advertisement -

112

- Advertisement -

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก

โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นเวลานานขึ้นเพื่อสกัดเงินเฟ้อ   นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังแข็งค่าขึ้นหลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือนใกล้ 4.0% เมื่อคืนนี้

ราคาทอง

คำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นโดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ หลังมีรายงานว่าตัวเลขเงินเฟ้อในประเทศยุโรปปรับตัวสูงขึ้น

ข้อมูลจากสภาทองคำโลก (WGC) ระบุว่า ธนาคารกลางทั่วโลกซื้อทองคำเป็นทุนสำรองในปี 2565 รวมกันมากถึง 1,136 ตัน คิดเป็นมูลค่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2510 คริสชัน ธนาคารทั่วโลกต่างก็หันมาสำรองทองคำ นอกจากนี้ ทองคำยังช่วยให้ธนาคารกลางสามารถกระจายความเสี่ยงที่นอกเหนือไปจากสินทรัพย์อื่น ๆ เช่น พันธบัตรรัฐบาลและดอลลา นอกจากนี้ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อ หลังจากสัญญาทองคำร่วงลงสู่ระดับ 1,817.10 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันศุกร์ (24 ก.พ.) ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. และตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สัญญาทองคำร่วงลง 1.8%

- Advertisement -

กลยุทธการลงทุน  

การดีดตัวขึ้นของราคาทองคำเมื่อคืนวานนี้ทำให้มีสัญญาณกลับตัวแนะเก็งกำไรขาขึ้นเก็งกำไรในกรอบ  $1,812/Oz  –  $ 1,833/Oz    

ขอขอบคุณ :  บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More