Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทองคำ ยังไม่ปลอดภัย สัปดาห์นี้จับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ

- Advertisement -

254

- Advertisement -

หลังจากที่ราคาทองคำ ผ่านสัปดาห์การประชุม FOMC ด้วยการปิดสัปดาห์ยืนเหนือ 1,750 ดอลลาร์ได้

ในสัปดาห์นี้ยังคงต้องติดตามการเคลื่อนไหวของตลาดอย่างใกล้ชิด เพราะยังมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ทั้งเรื่องวิกฤตของ บริษัท ไชน่า เอ เวอร์แกรนด์ กรุ๊ป

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในสัปดาห์นี้ มีหลายเรื่องที่ต้องติดตามเช่นกัน ทั้งจีดีพีสหรัฐฯ ไตรมาส 2 ดัชนีราคา PCE พื้นฐานของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. ซึ่งเป็นอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าเดิม โดยตลาดคาดดัชนีราคา PCE พื้นฐานของสหรัฐเดือน ส.ค. จะเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน และ เพิ่มขึ้น 3.5% เมื่อเทียบรายปี

นอกจากนั้น ยังมีการประกาศยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือน ส.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน ก.ย. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนี PMI เขตชิคาโก เดือน ก.ย. และดัชนี PMI ภาคการผลิต เดือน ก.ย.

ส่วนคืนนี้ จะมีการประกาศ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน เดือน ส.ค. และ ดัชนีการผลิต เดือน ก.ย. จากเฟดดัลลัส

- Advertisement -

มาดูการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทวันนี้ เปิดตลาดต้นสัปดาห์ที่ 33.41 บาท ต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงหลังดอลลาร์แข็งค่า เนื่องจากตลาดคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะทยอยถอนมาตรการ QE ภายในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังกังวลปัญหาหนี้ของ บริษัท ไชน่า เอ เวอร์แกรนด์ กรุ๊ป เป็นหลักโดยคาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 33.35-33.50 บาท ต่อดอลลาร์

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More