Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทองคำผันผวนหนัก 3 ชม. ดีดกลับบาทละ 600 บาท ชี้แม้ราคาทองดิ่งแรงเพื่อปรับฐาน แต่เทรนด์ใหญ่ยังเป็นขาขึ้น (InterGOLD)

- Advertisement -

0 431

- Advertisement -

12-08-20

ราคาทองคำวันนี้ผัวผวนอย่างหนัก โดยจนถึงขณะนี้ (15.20 น.) สมาคมค้าทองคำได้ประกาศปรับเปลี่ยนราคาไปแล้ว 32 ครั้ง มากสุดเท่าที่เคยมีมา โดยเป็นการราคาปรับขึ้น 23 ครั้ง ปรับลดลง 9 ครั้ง ทำให้ราคาขณะนี้ลดลงจากราคาปิดเมื่อวานนี้บาทละ 800 บาท จากเมื่อเช้าราคาปรับลดลงบาทละ 1,400 บาท โดยราคาล่าสุดทองแท่งรับซื้อ บาทละ 28,450 บาท ขายออกบาทละ 28,550 บาท

ขณะที่ราคา gold spot หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้ปิดตลาดลดลงถึง 116.65 ดอลลาร์ ที่ระดับ 1,909 ดอลลาร์ ก่อนที่ช่วงเช้าราคาร่วงไหลมาทดสอบระดับ 1,890 ดอลลาร์ จากนั้นในช่วงเที่ยงราคาจะดีดตัวขึ้นอย่างแรง ใช้เวลาเพียงแค่ชั่วโมงปรับขึ้นมาถึง 60 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ระดับ 1,947 ดอลลาร์

ทองคำ อินเตอร์โกลด์

นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวกับ GoldAround.com ว่า การปรับลดลงของราคาทองคำมาเกือบ 200 ดอลลาร์ ไม่ได้เหนือความคาดหมาย เพราะได้เฝ้าจับตามานานแล้ว เนื่องจากค่า RSI ได้พุ่งแตะระดับ 90 ซึ่งถือว่าสูงมากมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ราคาก็ยังปรับพุ่งสวนขึ้นตลอด จนกระทั่งมาในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ราคาได้ลดลงไปประมาณ 200 ดอลลาร์ จากระดับ 2,075 ดอลลาร์ มาสู่ 1,880 ดอลลาร์

- Advertisement -

แต่สิ่งเหนือความคาดหมาย คือ ระยะเวลาที่ปรับลดถือว่าเร็วมาก เพียงแค่คืนเดียวเท่านั้น และเร็วกว่าช่วงขาขึ้นในรอบที่ผ่านมา โดยการลดลงของราคาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการปรับฐานครั้งใหญ่ แต่ราคาไม่ได้กลับทิศ โดยเทรนด์ใหญ่ของราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้นอยู่ แต่หากราคาจะกลับทิศจะต้องลดไปต่ำกว่า ระดับ 1,790 จึงจะต้องมาประเมินอีกครั้ง

นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวกับ GoldAround.com

เมื่อราคาได้ปรับฐานลงมาแล้ว คาดว่าในระยะ 1-2 เดือนนี้ ราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในลักษณะไซด์เวย์ในกรอบไม่เกิน 30-50 ดอลลาร์ และราคาน่าจะเคลื่อนไหวในช่วงกรอบราคา 1,870-1,980 ดอลลาร์ และคาดว่าจะไม่ทะลุระดับ 2,000 ดอลลาร์ไปอย่างรวดเร็ว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ เน้นเล่นสั้น เล่นรอบทำกำไร เมื่อราคาย่อตัวให้เข้าซื้อ เมื่อถึงจุดแนวต้านขายออกทำกำไร ส่วนกลุ่มที่ซื้อทองคำที่ระดับราคาบาทละ 30,000 บาทขึ้นไปในรอบที่ผ่านมา มองว่าหากสามารถถือไว้ในระยะ 3-4 เดือนไหว ก็ยังเชื่อว่าราคาจะสามารถกลับมาได้ แต่ถ้าถือไม่ไหวรอให้ราคาขยับขึ้นมากกว่านี้ แล้วยอมตัดขายขาดทุนเพื่อมาเล่นรอบในระดับราคาที่ต่ำลง เพื่อมาทำกำไรชดเชยกับการขาดทุนไปก่อนหน้านี้

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More