Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทองคำทะยานแตะ 1,827 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ6 สัปดาห์

- Advertisement -

237

- Advertisement -

ไปดูการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ เมื่อช่วง 19.20 น.ที่ผ่านมา ราคาได้พุ่งแตะ 1,827 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบกว่า  1 เดือน ทั้งนี้ราคาทองคำได้แรงหนุนจาก อัตราผลตอบแทนพันธบัตร10 ปีสหรัฐ ที่ร่วงกว่า 2% แตะระดับ 1.3810 ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ ร่วงแตะ 92.526 ลดลง 0.27 %  

นอกจากนั้นนักลงทุนได้เฝ้ารอประธานธนาคารกลางสหรัฐ ที่จะแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในช่วงดึกคืนนี้( 14 ก.ค.) ซึ่งถือเป็นประเด็นสำคัญ หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐเดือนมิ.ย.พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 13 ปี (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ทั้งนี้เนื้อหาในการแถลงนายพาวเวลอาจส่งสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หลังรายงานการประชุมของเฟดประจำเดือน มิ.ย.ระบุว่า กรรมการเฟดได้เริ่มหารือกันเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และการปรับลดวงเงิน QE พร้อมกับส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนเวลาที่กำหนดไว้

นอกจากนั้นมีรายงานว่า CME FedWatch Tool ซึ่งวิเคราะห์การซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของสหรัฐ ได้ให้น้ำหนักแนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนม.ค.2566 ที่ระดับ 100% ขณะที่แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.2565 อยู่ที่ระดับ 90%

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More