Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ทองคำถูกเทขาย ร่วงกว่า $30 ขาใหญ่โยกเงินทุ่มตลาดหุ้น

- Advertisement -

360

- Advertisement -

ราคาทองคำในช่วงเปิดตลาดสหรัฐได้ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วถึง 33 ดอลลาร์ โดยได้ลดจากระดับ 1,807 ดอลลาร์ มาแตะจุดต่ำสุดที่ 1,774  ดอลลาร์ โดยเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 เดือน ก่อนที่ราคาจะดีดกลับขึ้นมาเคลื่อนไหวเหนือ 1,785 ดอลลาร์ 

ทั้งนี้นักวิเคราะห์จาก Kitco News ระบุว่า สาเหตุมาจากนักลงทุนได้หันมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างเต็มที่ หลังดัชนีหุ้นสหรัฐพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยปกติแล้วการซื้อตลาดวันนี้จะเบาบางเกือบที่สุด เพราะตลาดการเงินสหรัฐเปิดทำการครึ่งวันเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า และในวันนี้จะไม่มีประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ  แต่นักลงทุนรายใหญ่กลับใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการเทขายออกมา และถือว่าได้ผลเป็นอย่างดี

นอกจากนั้นนักลงทุนยังให้น้ำหนักไปที่ความเห็นของประธานาธิบดี โดนัล ทรัมป์ ที่ระบุพร้อมจะออกจากทำเนียบขาว หากคณะผู้เลือกตั้ง หรือ Electoral College เทคะแนนให้กับนายโจ ไบเดน แม้เจ้าตัวจะกล่าวทิ้งท้ายว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ตาม

ส่วนการคาดการณ์การเคลื่อนไหวราคาทองคำ ในภาพรวมทางเทคนิค ราคาทองคำ ยังเป็นแนวโน้มขาลง โดยมองว่าหากหลุดระดับ 1,800 ดอลลาร์ แนวรับต่อไปจะอยู่ที่ 1,750 ดอลลาร์ และ 1,725 ดอลลาร์ โดยมีแนวรับตำสุดที่ 1,700 ดอลลาร์ ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,817  ดอลลาร์ และ1,875 ดอลลาร์

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More