Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ชี้ จุด $1,720 ได้เปลี่ยนจากแนวต้านเป็นแนวรับ ราคาทองคำพร้อมทะยานต่อเป้าแรก $1,750 (InterGold)

- Advertisement -

0 447

- Advertisement -

29-05-20

หลังจากที่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาทองคำได้ร่วงทะลุ ระดับ 1,700 ดอลลาร์ ไปแตะที่ระดับ 1,693 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดในรอบเดือน แต่ราคาก็ยืนได้ไม่นาน ก่อนจะดีดกลับมายืนเหนือ ระดับ 1,700 ดอลลาร์ โดยขยับขึ้นมาเคลื่อนไหวแนว 1,710 ดอลลาร์ และขึ้นมายืนอย่างแข็งแกร่งที่ระดับ 1,720 ดอลลาร์ จากนั้นราคาได้เคลื่อนไหวในกรอบแคบ ๆ ในช่วงราคาดังกล่าว

จากการพิจารณากราฟราย 4 ชั่วโมง มองว่าระดับ 1,720 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ได้เปลี่ยนจากจุดที่เป็นแนวต้านมาเป็นจุดแนวรับ และเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งมาก ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ ที่ราคาทองคำร่วงไปต่ำกว่า 1,700 ดอลลาร์นั้น ถือว่าเป็น Fault Brake ที่ทำให้นักลงทุนบางส่วนต้องคัทล็อตไป ก่อนที่ราคาทองคำจะกลับมายืนที่แนว 1,720 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นกรอบแนวรับใหม่จากการ Brakeout ครั้งก่อนหน้า และเชื่อว่าจะเป็นจุดรับสำคัญก่อนที่ราคาจะปรับขึ้นในสัปดาห์หน้า

นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวกับ GoldAround.com
Inter Gold
Inter Gold

อย่างไรก็ดี หากว่ามีเหตุการณ์ที่จะทำให้ราคาทองคำต้องกลับไปต่ำกว่า 1,720 ดอลลาร์อีกครั้ง มองว่าครั้งนี้ราคาจะลงลึกมาก แม้กระทั่งจุดต่ำสุดเมื่อครั้งที่แล้วก็จะรับไม่อยู่ และแนวโน้มราคาทองคำจะเป็นขาลงในระยะสั้น แต่จากการดูการเคลื่อนไหวทางด้านเทคนิคราคาทองคำ และข่าวต่าง ๆ ที่ปรากฏในช่วงนี้ โดยเฉพาะกรณีข้อพิพาทระหว่างสหรัฐฯ กับ จีน ที่ยังมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองว่าอาจจะเป็นต้นเหตุที่ทำเป็นเรื่องบานปลายในอนาคต จึงมีโอกาสน้อยมากที่จะทำให้ราคาทองทำร่วงลงมา

- Advertisement -

ขณะนี้ จะมีก็เพียงแค่ข่าวเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคลายล็อคดาวน์ของประเทศต่าง ๆ หรือการทดลองวัคซีน ซึ่งเป็นเพียงข่าวรายวัน กว่าจะเห็นผลต้องใช้เวลาอีกนาน

ฉะนั้น กลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ มองว่าการเข้าซื้อที่แนวระดับราคา 1,720 ดอลลาร์ ถือว่าน่าลงทุน เพราะหากราคายืนได้ จุดต่อไปที่ราคาทองคำจะขึ้นไปทดสอบคือ 1,734-5 ดอลลาร์ และ 1,750 ดอลลาร์ แต่หากราคาจะหลุด 1,720 ดอลลาร์ ให้ไปรอซื้อในระดับที่ 1,700 ดอลลาร์ ได้เลย แต่ในความเห็นส่วนตัวแล้วมองว่า ให้น้ำหนักที่จะอยู่ฝั่งซื้อมากกว่า

นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More