Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

จับตาตลาดทองคำไทย หลัง 2 ยักษ์ใหญ่วงการค้าทองผนึกธนาคารชั้นนำ เชื่อมต่อธุรกรรมซื้อขายทองคำ

- Advertisement -

969

- Advertisement -

ตลาดลงทุนทองคำไทยคึกคัก เมื่อ 2 บริษัททองคำชั้นนำในเมืองไทย ผนึก 2 ธนาคารใหญ่ เปิดการซื้อขายทองคำออนไลน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนยุคใหม่ ที่ต้องการความรวดเร็วสะดวก และปลอดภัย

เริ่มจากฝั่งของ กลุ่มบริษัท MTS Gold ได้จับมือ ธนาคารกรุงไทย เปิดซื้อขายทองคำออนไลน์แบบครบวงจร ผ่าน Krungthai Gold Wallet บนแอปฯ เป๋าตัง เริ่มให้บริการ 25 ต.ค.2564

โดยนายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ธนาคารได้พัฒนา “Krungthai Gold Wallet” บนแอปฯ เป๋าตัง เพื่อเปิดโอกาสนักลงทุนทั่วไปเข้าถึงการลงทุนทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่เปิดบัญชี เติมและแลกเงิน ซื้อและขายทองคำ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปร้านทองหรือธนาคาร ซึ่งเป็นการตอบโจทย์การลงทุนยุคใหม่ และลดภาระการเก็บรักษาทองคำของผู้ลงทุน

ทั้งนี้ การลงทุนเริ่มจากขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ โดยราคาซื้อขายอ้างอิงตามราคาตลาดโลก บนสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และจะเปิดให้ลงทุนในช่วงวันทำการ จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 7.00 น. ถึง 02.00 น. เมื่อมีการซื้อทองคำ ทองคำจะถูกเพิ่มเข้าในวอลเล็ตทองคำที่เปิดกับร้านทองทันที และเมื่อกดขายทองจะได้รับเงินเข้าบัญชีทันทีเช่นกัน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือค่าธรรมเนียมใด ๆ

- Advertisement -

นักลงทุนสามารถซื้อขายจากราคาทองโลก โดยตัด หรือ รับเงิน ในบัญชีดอลลาร์สหรัฐฯ ได้โดยตรง ซึ่งสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินดอลลาร์เพื่อซื้อขาย เงินดอลลาร์แบบออนไลน์ หรือ eFCD ครบวงจร ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ถือเป็นการให้บริการ eFCD ครั้งแรกของประเทศ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่กำหนดวงเงินขั้นต่ำ ด้วยอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษที่ดีกว่าการแลกผ่านเคาท์เตอร์ธนาคาร

ด้าน นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประธานฝ่ายบริหารกลุ่มบริษัท MTS Gold กล่าวว่า เชื่อว่าการเชื่อมต่อการซื้อขายทองคำผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง จะเป็นการนำร่องความก้าวหน้า และความสำเร็จของอุตสาหกรรมทองคำไทย เพื่อให้เกิดความหลากหลายและความสะดวกในทุกช่องทางการลงทุน รองรับการเข้าถึงทองคำในทุกการใช้งาน ให้แก่ผู้ใช้บริการทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ MTS ได้เปิดตัวในการร่วมมือกับ ธนาคารกรุงไทย ได้ไม่นาน ทางกลุ่ม ฮั่วเซ่งเฮง ได้เป็นตัวเปิดตัวแอปพลิเคชัน “GOLD NOW” ซึ่งเป็นการร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ โดย GOLD NOW เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนในทองคำแท่งรูปแบบใหม่ จับกลุ่มลูกค้าซื้อขายออนไลน์ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว

โดยรูปแบบการเปิดบัญชีแบบไม่ต้องกรอกเอกสาร ผูกบัญชีได้ง่ายผ่าน SCB EASY ชำระราคาซื้อขายเต็มจำนวนได้นอกเวลาทำการธนาคาร ทำให้สามารถลงทุนได้ทุกที่ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย โดยไม่ต้องวางหลักประกัน และไม่มีค่าธรรมเนียม เมื่อสั่งซื้อทองคำสามารถเลือกเก็บเครดิต การซื้อ-ขายทอง เข้าพอร์ตการลงทุนในแอปฯ หรือ เลือกที่จะมารับทองคำได้ที่ “ฮั่วเซ่งเฮง” ทุกสาขา

- Advertisement -

นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า พฤติกรรมของลูกค้าในการลงทุนทองคำยุคปัจจุบัน และแอปพลิเคชัน “GOLD NOW” จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านการลงทุนให้กับลูกค้าที่สนใจ สามารถทำธุรกรรมทองคำได้ทุกที่ ด้วยระบบเคลียร์รายการซื้อขายอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ มอบประสบการณ์ใหม่ที่ง่ายแค่ปลายนิ้วให้กับลูกค้า

จุดเด่นของแอปพลิเคชัน “GOLD NOW” คือ ลงทะเบียนง่ายผ่านระบบ และด้วยความแข็งแกร่งด้านระบบการชำระเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ ช่วยให้เราสามารถเชื่อมโยงทุกธุรกรรมเข้ากับบัญชีธนาคารฯ ได้โดยตรง ผ่าน SCB EASY ลูกค้าสามารถชำระเงินในการซื้อและรับเงินจากการขายทองคำแบบเต็มจำนวน ทันทีที่มีธุรกรรม

ที่สำคัญ ลูกค้าไม่ต้องวางหลักประกัน เพื่อการส่งคำสั่ง และไม่มีค่าธรรมเนียม ทำให้ลูกค้าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปที่ร้านทอง หรือธนาคาร แต่ยังสามารถมารับทองคำได้ที่ ฮั่วเซ่งเฮง ทุกสาขาตามเวลาให้บริการของแต่ละสาขาได้เลย

นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า แอปพลิเคชัน “GOLD NOW” เป็นการยกระดับการ ซื้อ-ขาย และลงทุนในทองคำ ทำให้มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา แค่มีบัญชี SCB EASY เชื่อมต่อระบบการชำระเงินผ่านการตัดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ทำให้การชำระเงินในการซื้อ-ขาย เป็นแบบเรียลไทม์ แม้จะเป็นช่วงที่สาขาร้านทองปิดให้บริการ และสามารถเลือกเก็บเครดิต การซื้อ-ขายทองเข้า พอร์ตการลงทุนในแอปฯ หรือ เลือกที่จะมารับทองคำได้ที่ “ฮั่วเซ่งเฮง” ทุกสาขา ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนทองคำได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการนักลงทุนยุคใหม่ได้อย่างตรงจุด”

“GOLD NOW” ดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อการลงทุนในทองคำรูปแบบใหม่ เปิดให้บริการซื้อ-ขาย ทองคำ 96.5% ตั้งแต่เวลา 06.00 – 02.00 น. ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ และเวลา 09.30 – 17.30 น. ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์

นี่เป็นการขยับตัวของ 2 บริษัทชั้นนำ ในการซื้อขายทองคำในไทย โดยจะเห็นได้ว่า แต่ละบริษัทจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ดี หลังจากนี้คงจะต้องมาติดตามกันว่า แล้วบริษัทอื่น ๆ จะมีการขยับตัวอย่างไร ในการนำเทคโนโลยีมาใช้รองรับกับธุรกิจการลงทุนทองคำที่ได้ปรับเปลี่ยนไป

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More