Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

คาด กม.กระตุ้นศก. สรุปได้ในสัปดาห์นี้ “โกลด์แมน แซคส์”ชี้ไม่น่าทัน 3 พ.ย.

- Advertisement -

381

- Advertisement -

หน.คณะทำงานของทำเนียบขาว เชื่อ กม.กระตุ้นศก.รอบใหม่ จะสรุปได้ภายในสัปดาห์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์ จากโกลด์แมน แซคส์ ชี้แม้ตกลงกันได้ แต่ไม่น่าจะออกกฎหมายได้ทัน 3 พ.ย. เพราะเวลาเหลือน้อยเกินไป

มาดูคืบหน้าการเจรจาเพื่อออกกฎหมายว่าด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มูลค่า 2.2.ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งขณะนี้ทั้งฝั่งทำเนียบขาวและพรรคเดโมแครต อยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอของแต่ละฝ่าย ซึ่งนายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ระบุว่าการเจรจายังคงมีแนวโน้มที่ดี และกำลังมุ่งไปยังทิศทางที่ถูกต้อง และเชื่อมั่นว่าจะมีความคืบหน้าต่อเนื่อง

ด้านนายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาว ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายยังคงต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาบางประเด็นเพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี ในวันที่ 3 พ.ย.โดยเชื่อมั่นว่าการเจรจาของทั้งสองฝ่ายจะมีความคืบหน้าในวันนี้และพรุ่งนี้ ก่อนจะมีข้อ ตกลงก่อนสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่นายอเล็ก ฟิลลิปส์ นักเศรษฐศาสตร์ของโกลด์แมน แซคส์ ได้เห็นแย้ง โดยคาดการณ์ว่า ทั้ง 2 ฝ่าย จะไม่สามารถออกกฎหมายดังกล่าวได้ทัน 3 พ.ย. เพราะนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ยังคงมีความขัดแย้งกันเกี่ยวกับประเด็นที่สำคัญ ได้แก่การให้เงินช่วยเหลือต่อมลรัฐต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 รวมทั้งการแก้ไขปัญหาหนี้สินของภาคธุรกิจ ทำให้การบรรลุข้อตกลงไม่น่าจะเป็นไปได้

- Advertisement -

ที่สำคัญเวลาก็เหลือน้อยลง ต่อให้ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลง ก็แทบเป็นไปไม่ได้ที่สภาคองเกรสจะอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ก่อนการเลือกตั้งปธน.สหรัฐ ในต้นเดือนพ.ย.

CR:อินโฟเควสท์

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More