Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

โอลิมปิก โตเกียว ส่อเค้าเลื่อนไปปลายปี หลัง ไวรัส โควิด-19 ยังระบาดหนัก

- Advertisement -

0 505

- Advertisement -

ภาพจาก : https://www.brandbuffet.in.th/wp-content/uploads/2020/02/tokyo-2020-1200×675-1-1024×576.jpg

นายโทมัส บาคส์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้กล่าวถึงการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อน 2020 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม ที่จะถึงว่า IOC อยู่ระหว่างเตรียมแผนสำรองเพื่อรองรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น จากผลกระทบจาก ไวรัส โควิด-19 ซึ่งอาจจะรวมถึงการเลื่อนการจัดโอลิมปิกฤดูร้อนในปีนี้ออกไป พร้อมระบุว่า การยกเลิกการจัดการแข่งขันไม่ใช่ทางออกแน่นอน

มีรายงานว่า ขณะนี้ IOC กำลังได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากทุกฝ่าย เพื่อให้ตัดสินใจเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ โดยมีการคาดการณ์กันว่า โอลิมปิก โตเกียว 2020 อาจจะเลื่อนไปแข่งในช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่ต้องรอมติจากคณะกรรมการ IOC ที่จะประชุมกันอีกครั้ง

ขณะที่นายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่นยังคงมุ่งมั่นที่เป็นเจ้าภาพ โตเกียว เกมส์ 2020 อย่างไรก็ดีรัฐบาลญี่ปุ่นได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างใกล้ชิด และจะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยพร้อมที่จะเลื่อนออกไปหากเห็นว่ามีความเหมาะสม แต่คงจะไม่มีการยกเลิกการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More