Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

พิษจากไวรัส โควิด-19 ทำตลาดค้าทองคำสะเทือน

- Advertisement -

0 464

- Advertisement -

26 มีนาคม 2563

วิกฤตการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด -19 ซัดตลาดค้าทองคำอ่วม วงจรการซื้อขายถูกตัดขาด สถานะของทองคำถูกเปลี่ยนเป็นสินทรัพย์หลบภัยชั้นยอดที่มีความเสี่ยง หลังราคาเคลื่อนไหวผันผวนผิดปกติ พร้อมแนะนักลงทุนเพิ่มความระมัดระวัง และให้รอความชัดเจนในหลาย ๆ เรื่อง

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ออสสิริส กรุ๊ป (Ausiris)

หลังจากที่ตลาดค้าทองคำโลกได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด-19 ทำให้เกิดช่องว่างของราคา ระหว่างการซื้อและการขาย ซึ่งได้ขยับกว้างมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ อันเนื่องมาจากมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19 ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวงจรการค้าทองคำโลก ไม่ว่าจะเป็น โรงงานรีไฟน์นิ่ง เหมืองทองคำ การขนส่งทางอากาศ ต้องหยุดชะงัก ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกับตลาดในประเทศและตลาดโลก

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ออสสิริส กรุ๊ป (Ausiris) กล่าวยอมรับกับ GoldAround.com ว่า หลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับวงการค้าทองคำในวิกฤตรอบนี้ไม่ปกติ เพราะเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค ที่ได้ส่งผลกระทบต่อสังคม ระบบเศรษฐกิจและตลาดการลงทุนทั่วโลก ซึ่งทั้งนักลงทุนและผู้ประกอบการจะต้องนำไปเป็นบทเรียน และศึกษาถึงสิ่งที่อาจจะเปลี่ยนแปลงกับตลาดทองคำและตลาดการลงทุนในอนาคต

- Advertisement -

ในส่วนของทองคำ แม้ว่าจะยังคงอยู่ในสถานะสินทรัพย์เพื่อการหลบภัยที่ดี และเป็นที่ต้องการของนักเก็งกำไร แต่ในครั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าการลงทุนทองคำก็มีความเสี่ยงเช่นกัน ซึ่งแม้ว่าอาจจะดูย้อนแย้งกัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นได้แสดงออกมาเช่นนั้น เพราะเกิดการผันผวนของราคาที่สูงมาก การปรับเปลี่ยนขึ้นลงของราคาในบางช่วงเป็นไปอย่างรวดเร็ว และรุนแรง จนทำให้ถึงขณะนี้ก็ยากที่จะชี้ชัดไปได้ว่า ราคาทองคำในอนาคตจะไปหยุด ณ จุดใด แม้ว่าในทางเทคนิค พอจะบ่งชี้ได้ว่าราคาทองคำยังจะเป็นช่วงขาขึ้นอยู่ก็ตาม

การลงทุนในทองคำช่วงนี้ มีปัจจัยที่จะต้องพิจารณาหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องความผันผวนของราคา และช่องว่างระหว่างราคาซื้อและขาย ทั้งนี้อยากจะแนะนำให้นักลงทุนรอดูความชัดเจนของตลาด และอยากให้ปัญหาหลาย ๆ อย่างได้คลี่คลายให้มากกว่านี้ ก่อนที่จะมาตัดสินใจ และกำหนดทิศทางลงทุนอีกครั้ง

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ออสสิริส กรุ๊ป (Ausiris)

ขอขอบคุณ บริษัท ออสสิริส จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More