Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

นักวิเคราะห์ชี้ แม้ “โจ ไบเดน” คว้าชัย ราคาทองคำยังคงทะยานต่อ

- Advertisement -

0 387

- Advertisement -

Kitco News : Ole Hansen หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ของ Saxo Bank  ได้คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะผันผวนต่อเนื่องจนถึงช่วงก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 พฤศจิกายน แต่มองว่าราคาทองคำแนวโน้มที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่”โจ ไบเดน”ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตจะกลายเป็น ประธานาธิบดีคนต่อไป

ทั้งนี้ในรายงานที่เผยแพร่ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Hansen ตั้งข้อสังเกตว่า หาก ”โจ ไบเดน” ได้รับชัยชนะ อัตราเงินเฟ้อจะเพิ่มขึ้น และ”โจ ไบเดน” คงจะปล่อยให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดตรึงอยู่ใกล้ศูนย์ต่อไป ซึ่งจะผลักดันให้ราคาทองคำเพิ่มให้สูงขึ้นในที่สุด

Hansen กล่าวเพิ่มเติมว่า ทองคำยังคงเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญ และได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่อไป และมองว่าราคาทองคำยังคงแข็งแกร่งและมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น แม้ว่าในเดือนกันยายนราคาทองคำจะปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วก็ตาม แต่จากนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ ที่ยังยืนยันใช้อัตราดอกเบี้ยต่ำ พร้อมจะปล่อยให้เงินเฟ้อสูงขึ้น ย่อมสงผลดีต่อราคาทองคำ นอกจากนั้นจากต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน กองทุนต่างๆได้ซื้อทองคำเพิ่มขึ้นกว่า 111 ล้านออนซ์  

อย่างไรก็ดีแม้ว่า Hansen  จะมองว่าราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ยืนยันว่าราคาจะขึ้นไปแตะ ระดับ 2,000 ดอลลาร์ในปีนี้ไม่หรือไม่ เพราะมองว่าขณะนี่นักลงทุนจะยังคงชะลอการลงทุน เพื่อรอความชัดเจนให้การเลือกตั้งประธานาธิบดีผ่านพ้นไปก่อน จากนั้นจึงจะกระโดดกลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง

- Advertisement -

CR : Kitco News

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More