Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ 23-9-24 วิเคราะห์โดย LHC

- Advertisement -

57

- Advertisement -

ราคาทอง 23 ก.ย.67

ภาพรวมทิศทางราคาทอง

ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่อย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 2 ทะลุผ่าน 2600$

กองทุน SPDR สัปดาห์นี้เพิ่มปริมาณถือครองต่อเนื่องอีกสัปดาห์

สรุปข่าวเด่น รายสัปดาห์

- Advertisement -

  • จับตาสัญญาณรัฐบาลเพื่อไทยเขย่าแบงก์ชาติรอบใหม่ ส่งสัญญาณบีบใช้นโยบายการเงินช่วยเศรษฐกิจส่ง”กิตติรัตรัน์” นั่งประธานบอร์ดแบงก์ชาติ 2 พิชัย รมว.พาณิชย์ – ขุนคลัง จี้ลดดอกเบี้ยดูแลค่าเงินบาท ปรับกรอบเงินเฟ้อหนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจ
  • ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้นหลังจากตลาดทะยานขึ้นอย่างมากในวันพฤหัสบดีซึ่งได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.50%
  • สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษ เปิดเผยว่า หนี้สุทธิของภาคสาธารณะ ไม่ร่วมธนาคารที่เป็นของภาคสาธารณะ เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 100% ของ GDP เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกข้อมูลรายเดือนในปี 2536 โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 99.3% ในเดือนกรกฎาคม
  • ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% ในการประชุม ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ และได้ปรับเพิ่มการประเมินการอุปโภคบริโภคภายในประเทศ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณถึงความเชื่อมั่นว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจะเปิดทางให้ BOJ สามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีกในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า
  • ผู้ว่าธปท. เผย หนี้ครัวเรือนไทยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาเพิ่มจาก 50% เป็น 90% ต่อ GDP ปัจจุบัน 38% ของคนไทยมีหนี้ในระบบ และเฉลี่ยคนละ 540,000 บาท ส่วนระดับประเทศประสบปัญหาการลงทุนที่ต่ำต่อเนื่องมายาวนาน การลงทุนโดยรวมของไทยจากที่เคยโตเฉลี่ย 10% ต่อปีก่อนเกิดวิกฤตปี 2540 เหลือเพียง 2% ต่อปีในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา
  • คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติ 11 ต่อ 1 ในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.50% สู่ระดับ 4.75-5.00% ในการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยนโยบาย (Dot Plot) เจ้าหน้าที่เฟดส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เฟดส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยรวม 1.00% ในปี 2568 และลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในปี 2569
  • ไมโครซอฟท์ (Microsoft) และแบล็กร็อก (BlackRock) วางแผนเปิดตัวกองทุนมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อสร้าร้งศูนย์ข้อมูลและโครงการพลังงาน
ขอขอบคุณ : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More