Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ 07-08-24 วิเคราะห์โดย InterGOLD

- Advertisement -

683

- Advertisement -

ราคาทอง 07 ส.ค.67

กลยุทธ์ : ลุ้นยืนเหนือ $2,400 ให้ได้
แนวต้าน : $2,400 หรือ 40,300 บาท
แนวรับ : $2,375 หรือ 40,000 บาท

สถานการณ์ราคาทองคำ

ราคาทองคำพยายามยืนเหนือ $2,400 แต่ก็ยังไม่สามารถยืนได้ทำให้ภาพขาลงระยะสั้นยังอยู่ โดยแนวรับบริเวณ 2375-2377 ถือเป็นด่านแรกที่น่าจับตาหากหลุดด่านนี้อาจเห็นการลงต่อ 2360 ไม่ยาก

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังจากโดนเทขายมาตลอด 3 วัน ก็ได้เริ่มมีการชะลอขาลงไว้ และเริ่มมีสัญญาณกลับตัวแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าการลงของทองคำส่วนนึงเกิดจากการที่ตลาดมีการโยกเงินไปมาหลังตลาดหุ้นล่วงแรง จึงเกิดการขายสินทรัพย์หลายประเภทส่วนนึงมาเติมพอร์ทหุ้น ส่วนนึงเปลี่ยนเป็นเงินสด หากสถานการณ์เริ่มคลายกังวลลงไป เงินสดที่ถืออยู่ ก็จะกลับเข้าสู่สภาพเดิม และยิ่งมีความเสี่ยงที่สูง สินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเช่นทองคำ ก็จะเนื้อหอมในระยะสั้นและกลางอยู่ดี

- Advertisement -

ตัวเลขเศรษฐกิจ

วันนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจใหญ่ๆต้องติดตาม

คำแนะนำ :

1. ราคาบริเวณ 40,000 ถือว่าเป็นโซนที่ไม่ได้มาง่ายๆ และยังถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อเปรียบเทียบทองคำในรอบ 3-4 เดือน หากพอร์ทยังว่างหรือสนใจที่จะเข้าซื้อสามารถเข้าซื้อได้ และเนื่องจากตอนนี้ตลาดอยู่ในภาวะตกใจ และทุกคนต่างวาดกลัวว่าอะไรจะเกิดขึ้น สินทรัพย์ปลอดภัยอย่างเช่นทองคำ ก็ถือว่าตอบโจทย์ที่สุด แต่อาจต้องรอตลาดคลายความกังวลมากกว่านี้เราจึงจะเห็นทองรีบาวด์กลับมาที่บริเวณเหนือ 41,000 ได้หากโชคดีในสัปดาห์นี้อาจได้เห็น แต่ถ้าไม่ราคา 40,000 ก็ถือว่าเป็นต้นที่ถือแล้วพอลุ้นทำกำไรระยะสั้น หรือหากจะติดดอยก็ติดไม่นาน

2.ส่วนคนที่ติดดอยแน่นอนว่าต้องมีความกังวลเพราะราคาก็ลงมาแรง แต่หากเปรียบเทียบกับสินทรัพย์อื่นทองก็ยังลงน้อยกว่าหาก ยิ่งพื้นฐานของทองคำยังไม่เปลี่ยนบวกกับเฟดมีโอกาสลดดอกฉุกเฉิน คาดว่าราคาอาจสามารถดีดได้ไม่ช้านี้

- Advertisement -

ขอขอบคุณ : บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More