Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำผันผวนถูกเทขายทำกำไร หลังขึ้นไปแตะสูงสุดใหม่ (MTS)

- Advertisement -

0 361

- Advertisement -

20-05-20

ราคาทองคำเมื่อวานนี้ ปรับตัวลดลงท่ามกลางแรงเทขายทำกำไร หลังจากไปทำสูงสุดใหม่ที่บริเวณ 1,765 เหรียญโดยประมาณ ในขณะที่ตลาดเริ่มที่จะกังวลเรื่องวัคซีนที่ประกาศข่าวเมื่อวาน เนื่องจากยังต้องผ่านในหลาย ๆ ขั้นตอน และต้องใช้เวลาอีกไม่น้อยกว่า 3 เดือนขึ้นไป ทำให้ดัชนีดาวโจนส์และหุ้นต่าง ๆ กลับมาเคลื่อนไหวแดนลบ และราคาทองคำดีดกลับขึ้นมา ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ออกมาแย่กว่าที่คาด ด้านดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงมาแถว 99.5 จุด

ขณะที่ภาพรวม นักวิเคราะห์โดยองค์รวมเชื่อว่า เศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้อย่างช้า ๆ และน่าจะเริ่มฟื้นตัวได้ใหม่ในช่วงต้นปีหน้า ท่ามกลางการปลดคนงาน และข้อมูลโดยองค์รวมไม่น่าจะฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับวันนี้ จะมีการประชุม กนง.ของไทย ที่คาดว่าจะมีการปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับ 0.50% และภาพรวมคาดเศรษฐกิจไทยช่วงไตรมาสที่ 2 จะหดตัวลงอย่างมาก และจีดีพีไทยปีนี้คาดน่าจะลดลงมากถึง 5-5.5%

มาดูการวิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค ราคาทองคำยังปรับตัวสูงขึ้นหลังลงไปทดสอบแนวรับ 1,730 เหรียญ และเช้านี้ดีดกลับมาบริเวณ 1,750 เหรียญ ซึ่งยังยืนยันแนวโน้มทิศทางขาขึ้น และแนะนำให้ทำกำไรบางส่วน โดยมีแนวรับ 1,735 เหรียญ และแนวต้าน 1,765 เหรียญ ขณะที่ Gold Online Futures และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ-แนวต้านระหว่าง 1,740 – 1,766 เหรียญ

- Advertisement -

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ ให้เก็งกำไรขาขึ้นในกรอบ เน้นหาจังหวะปิดสถานะทำกำไรบางส่วนเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น โดยนักลงทุนที่ถือ Long Position หาจังหวะปิดสถานะทำกำไรเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น และรอเปิดสถานะเมื่อราคาอ่อนตัว ส่วนนักลงทุนที่ถือ Short Position ไม่แนะนำให้ถือสถานะในเวลานี้ และนักลงทุน Weekly Trading เน้นทำกำไรขาขึ้นระยะสั้น โดยท่านที่ถือ Long ไว้หาจังหวะปิดทำกำไรตามแนวต้าน

ขอขอบคุณ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด

- Advertisement -

Leave A Reply

Your email address will not be published.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More