Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 15 มี.ค.66 By ชายนิ่งโกลด์ -ShiningGold

- Advertisement -

812

- Advertisement -

Highlight

วานนี้ CPI YoY ประกาศตามคาดที่ระดับ 6% ถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กระบวนการขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐเกิดขึ้นในรอบล่าสุด แต่ก็ไม่ทำให้ทองคำดีดทะลุ 1916 ขึ้นไปได้ คล้าย ๆ กับว่าตอนนี้ตลาดเลือกที่จะตอบสนองอะไร และเลือกที่จะไม่ตอบสนองต่อสถานการณ์ใดมากกว่า ซึ่งลักษณะตลาดแบบนี้ถือว่าน่ากลัว คือ หากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ๆ ในอนาคตไม่เป็นไปตามที่ตลาดคาดสุดท้ายแล้วราคาทองคำ จะเคลื่อนเข้าหาราคาที่ควรจะเป็นในที่สุด หากเราพิจารณา Bond Yield สหรัฐ 2Y และ 10Y ช่วง 3 วันก่อนหน้าปรับตัวลงค่อนข้างรวดเร็ว จากกระแสการคาดการณ์ว่า วิกฤต Bank run อาจลุกลามใหญ่โต หลายแห่งมีการปรับการคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรอบหน้าจากเหตุการณ์ดังกล่าว อาทิเช่น Nomura คาดว่าเฟดจะลดดอกเบี้ย 0.25% 

ขณะที่ Goldman sach คาดว่าเฟดจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบหน้า และจากการที่ราคาทองคำปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงก่อนหน้าก็น่าจะมีสาเหตุมาจากปัจจัยดังกล่าวด้วย SGB ตั้งข้อสังเกตว่าหากน้ำหนักของตลาดมาโทนนี้ การที่ CPI ออกมาลดลงตามคาดแบบนี้ และ หากเฟดจะปรับลดดอกเบี้ยหรือไม่ขึ้นดอกเบี้ยในรอบนี้จริง Gold Spot ก็ควรปรับตัวขึ้นต่อ ไม่ใช่การซึมลง หรือว่าตอนนี้ตลาดเริ่มที่มีความคิดที่ผกผันกันกับช่วง 3 วันที่ผ่านมามากขึ้นว่า เงินเฟ้อยังเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องจัดการเช่นกัน ซึ่งหากเป็นไปตามสถานการณ์นั้น ทองคำจะปรับตัวลงต่อในวันนี้อีก หากตัวเลข PPI ไม่ได้ประกาศออกมาต่ำกว่าคาด

กลยุทธ์การลงทุน

หากท่านมีความคิดแบบเหตุผลด้านล่าง ควรชะลอสถานะ Long ในโซนสูงเช่นนี้ก่อน สถานะ Short Gold Spot สั้นๆ อาจทำได้เช่น 1903-08 แต่ก็ต้องเคร่งครัด SL ไม่ควรเกิน 1918 

- Advertisement -

การ Short ราคาทองคำไทยยังไม่ควร แต่สามารถขายทำกำไรออกมาได้ และรอตั้งซื้อสะสมราคาทองคำไทยใหม่เมื่อพักฐาน

แนวต้าน    1903-07/1925/1935

แนวรับ      1893/1883/1873

Stoploss  1918

การคาดการณ์ราคาทองคำไทย 

- Advertisement -

ราคาทองคำไทยเริ่มมีสัญญาณการพักตัว

แนวต้าน    31080/31180-250

แนวรับ      30900/30800

ขอขอบคุณ : บจ.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More