Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

ราคาทองคำวันนี้ : ทองไทยได้เงินบาทอ่อนอุ้ม เช้านี้ยังอยู่แถว 30,700 บาท

- Advertisement -

774

- Advertisement -

ราคาทองคำ ยังปรับตัวลดลง หลังนักลงทุนได้หันมาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง ทำให้บอนด์ยีลด์กลับมาดีดตัวแรง กดดันให้ราคาทองคำยังขยับไปไหนไม่ได้ไกล

แต่ราคาทองไทยยังได้แรงอุ้มจากค่าเงินบาท ที่เมื่อวานนี้อ่อนค่ามากสุดในรอบ 5 ปี ทำให้ราคาทองคำในประเทศเช้านี้ยังอยู่ที่ 30,700 บาท

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวลดลง 6 ดอลลาร์ แม้ในช่วงค่ำ ราคาทองคำจะขึ้นไปแตะ 1,843 ดอลลาร์ หลังตัวเลขยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ เดือน พ.ค. ลดลง 3.4% สู่ระดับ 5.41 ล้านยูนิต ต่ำสุดนับตั้งแต่ เดือน มิ.ย. 2020

แต่ราคาทองคำเผชิญแรงขายในเวลาต่อมา หลังนักลงทุนหันเข้าไปลงทุนในทรัพย์เสี่ยง พร้อมเทขายพันธบัตรสหรัฐฯ ออกมา ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 3.302% ฉุดราคาทองคำให้ร่วงมาแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,828 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดตลาดที่ระดับ 1,831 ดอลลาร์

ก่อนที่ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำได้ลงไปแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,825 ดอลลาร์ ซึ่งคืนนี้ ต้องจับตา นาย เจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) แถลงการณ์รอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภา

- Advertisement -

ทั้งนี้ YLG มองว่า

หากราคาไม่สร้างระดับสูงสุดใหม่จากวันก่อนหน้า หรือ ไม่สามารถยืนเหนือโซนแนวต้าน 1,841 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ได้ อาจทำให้เกิดการอ่อนตัวลงของราคา แต่หากสามารถยืนเหนือโซนแนวรับ 1,816 ดอลลาร์ ต่อออนซ์ ได้ จะเห็นการดีดตัวขึ้นของราคาอีกครั้ง แต่หากยืนไม่อยู่ ราคาอาจอ่อนตัวลงต่อทดสอบแนวรับโซน 1,800-1,786 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

กลยุทธ์วันนี้ เปิดสถานะขาย 1,841-1,858 ดอลลาร์ ทำกำไรที่ 1,816 ดอลลาร์ และตัดขาดทุนสถานะขายหากผ่าน 1,858 ดอลลาร์

Gold Price by GT
Gold Price by GT

ด้าน GT Gold มองว่า

- Advertisement -

ราคาทองคำ ได้ถอยลงมาจากแนวเส้น MA แต่ยังมีลุ้นให้ดีดขึ้นแรง ๆ ได้ เพราะคืนนี้ มีแถลงประธาน Fed มุมมองคงเดิม วัดกันที่การยืนเหนือ 1,855 ดอลลาร์ ถ้ายืนได้ ก็ลุ้นขึ้นเลยทันที ถ้าไม่ได้ก็เสียเวลาแถว 1,800 ดอลลาร์ อีกพักใหญ่

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ สถานะที่ short ไว้ให้ปิดทำกำไร แล้วรอข่าวคืนนี้ ถ้าไม่ถนัดจับสัญญาณระยะสั้น เพื่อเล่นสวนตลาดแบบตีหัวเข้าบ้าน วันนี้ควรนั่งดูอย่างเดียว

มาดูราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดย สมาคมค้าทองคำ

ราคาเช้านี้ (22 มิ.ย.) เพิ่มขึ้น 50 บาท ทำให้ราคาขายออกทองคำแท่ง 96.5 ล่าสุด (10.00 น.) อยู่ที่ 30,700 บาท ส่วนราคารับซื้ออยู่ที่ 30,600 บาท

ทั้งนี้ ราคาทองไทยยังได้แรงหนุนจาก เงินบาทที่ยังอ่อนค่า โดยเมื่อวานนี้อ่อนค่ามากสุดในรอบ 5 ปี ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์มีทิศทางแข็งค่า ทำให้แนวโน้มค่าเงินบาทคาดว่าระยะสั้นอาจอ่อนค่าได้ต่อ สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 35 บาท ต่อดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 35.50 บาท ต่อดอลลาร์

ด้านกองทุน SPDR

ถือครองทองคำลดลง -1.74 ตัน

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ ซื้อ-ขาย หรือ ลงทุน หรือ เป็นเครื่องมือทางการเงินอื่น ๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และ หรือ ความเสียหาย ที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More