Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

“โดนัลด์ ทรัมป์” อำลาตำแหน่ง ปธน.สหรัฐ ชี้ภารกิจ 4 ปี สำเร็จลุล่วง

- Advertisement -

231

- Advertisement -

มีรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้กล่าวอำลาชาวอเมริกัน ผ่านทางคลิปวีดีโอผ่านยูทูบ The White House ในโอกาสที่ดำรงตำแหน่งเป็นวันสุดท้าย โดยระบุว่าตลอด 4 ปีของการเป็นผู้นำได้สร้างประเทศขึ้นมาตามภารกิจ ‘Make America Great gain’ ได้อย่างลุล่วง รวมถึงได้ทำในสิ่งที่ต้องทำแล้ว ส่วนในประเด็นเรื่องการเมือง”ทรัมป์” ระบุว่า จุดมุ่งหมายไม่เกี่ยวกับการฝักใฝ่ฝ่ายใดแต่อยู่ที่ผลประโยชน์ของชาติ และคนทั้งชาติ

อย่างไรก็ตามในการแถลงครั้งนี้ “ทรัมป์” ได้ไม่ได้พูดถึงชื่อ “โจ ไบเดน” โดยระบุเพียงว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการสาบานตนของรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งขอภาวนาว่า รัฐบาลใหม่จะประสบความสำเร็จ ทำให้อเมริกาปลอดภัยและรุ่งเรือง และขอให้รัฐบาลใหม่โชคดี

ทั้งนี้มีรายงานว่านายไบเดนและภรรยาได้เดินทางจากบ้านพักที่รัฐเดลาแวร์มายังกรุงวอชิงตัน เพื่อเตรียมเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งขึ้นเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46 แล้ว โดยจะเดินทางมายังทำเนียบขาวและอาคารรัฐสภาเพื่อเข้าพิธีในเวลา 12.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ ซึ่งตรงกับเวลา 00.00 น.ของวันที่ 21 ม.ค.ในประเทศไทย

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More