Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

เอาไงดีพี่ทอง.. พร้อมชน NFP มั๊ยยย…

- Advertisement -

1,230

- Advertisement -

เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ราคาทองคำสวิงในกรอบ 1,788 – 1,808 ดอลลาร์

โดยโฟกัสหลัก ก็คงไปอยู่ในช่วงค่ำ ๆ ที่มีข่าวออกมาทั้ง ผลประชุม ธนาคารกลางยุโรป ( ECB) และ ธนาคารอังกฤษ (BOE) รวมถึงออกมาตัวเลขเศรษฐกิจอเมริกา

ทำราคาทองคำวิ่งแรง คงจะทำกำไรระยะสั้น ๆ กันสนุกนสนานกันทีเดียว ใครเข้าถูกจังหวะก็แฮปปี้กันไป แต่สุดท้ายราคาก็มาจบที่ 1,804 ดอลลาร์

มาดูภาพรวมระยะสั้น

จากดัชนีชี้วัดที่เราใช้ดูทิศทางราคาทองคำ ใน TF Day พบว่าทองคำยังเป็นเทรนด์ขาลง แม้ว่าเมื่อวานนี้ ราคาจะร่วงหลุด 1,790 ดอลลาร์ แต่ก็ดีดกลับมาได้อย่างรวดเร็ว แสดงว่าแรงซื้อก็ยังพอมี ทำให้ราคากลับไปยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ ได้

- Advertisement -

แต่แถว ๆ ราคา 1,809-1,810 ดอลลาร์ ก็ยังเป็นแนวต้านที่แข็ง ในสัปดาห์นี้ขึ้นไปทดสอบเกือบจะทุกวัน แต่ก็ยังไม่ผ่าน… อันนี้น่ากลัว.. เพราะถ้าผ่านอาจไปไกล..

แต่เมื่อมาดูใน TF H4 และ FT H1 ช่วงเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา ราคากลับมาเป็นเทรนด์ sideway เฝ้ารอว่าราคาทองคำมันจะเอาไงต่อ โดยใน TF H4 หลังจากเป็นเทรนด์ขาขึ้นมาหลายแท่ง ก็กลับ sideway มาตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวาน (3 ก.พ.) เช่นเดียวกับ TF H1 ได้ปรับจากเทรนด์ขาลง มาเป็นเทรนด์ sideway ตั้งแต่ช่วงดึก ๆ เมื่อคืนนี้แล้ว และล่าสุดตัวเลขก็ขยับเอนเอียงจ่อไปในเทรนด์ขาขึ้น

และเมื่อดูจากการเคลื่อนไหวของราคาทองคำตั้ง แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ยังคงแทบไม่ขยับเลย เพราะในช่วงค่ำวันนี้ จะมีอีเวนต์ใหญ่ประจำเดือน คือ การประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน มกราคม ของสหรัฐฯ และตัวเลขการจ้างงานอื่น ๆ

ซึ่งแม้ว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จะเพิ่มขึ้นเพียง 178,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.9% ซึ่งเป็นประจำทุกเดือน ไม่ว่าตัวเลขจะออกมาทรงไหน ราคาจะเหวี่ยงแรง

อะไรก็เกิดขึ้นได้ อาการแบบนี้ นั่งเฉย ๆ ก็จะดีสุด

- Advertisement -

รอให้พายุสงบ แล้วค่อยดูว่าจะเป็นไงต่อ น่าจะปลอดภัยสุด แต่หากทนไม่ไหว ก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะแนวโน้มขาลงใน TF Day ก็เกิดขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว และ ในTF Week ก็ยังเป็นขาขึ้นอยู่ โดยอาจจะไปหาช็อปปิ้งตามแนวต้านแข็ง ๆ เช่น  1,809 ( EMA 10)   หรือ 1,817 ( MA 20) ดอลลาร์.. น่าจะแลดูปลอดภัยหน่อย.. แต่หากราคาทองคำดีดแรงทะลุ 1,822 ดอลลาร์ น่าจะพอก่อนนะ เพราะเทรนด์อาจจะเปลี่ยนทิศได้

ใครอยากจะร่วมสนุก.. ก็เชิญเทรดโต้ข่าวได้เลย.. รับรองถึงใจพระเดชพระคุณแน่นอน
  

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More