Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

เว็บไซต์ FED เฉลยข้อสอบ ก่อน “เจอโรม พาวเวล” จะแถลงต่อสภาคองเกรส คืนนี้

- Advertisement -

211

- Advertisement -

ในวันนี้มีประเด็นสำคัญที่จะต้องตาม ต่อจากการประชุม FOMC เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งผลการประชุมทำให้ราคาทองคำร่วงลงแรงกว่า 130 ดอลลาร์ โดยวันนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะแถลงต่อสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ และการใช้นโยบายการเงินของเฟด ซึ่งรวมถึงการปล่อยเงินกู้ฉุกเฉิน เพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ โควิด-19 ในเวลา 01.00 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. ตามเวลาไทย

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า เว็บไซต์ของ เฟด ได้เผยแพร่ร่างแถลงการณ์ของนายเจอโรม พาวเวล โดยระบุว่า

“เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ขณะที่ตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่งฯ”

อย่างไรก็ดี อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อันเนื่องมาจาก การพุ่งขึ้นของราคาน้ำมัน และการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น หลังจากสหรัฐฯ เริ่มกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง และอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นแตะเป้าหมายระยะยาวของเฟด

- Advertisement -

เจอโรม พาวเวล ประธาน เฟด
เจอโรม พาวเวล ประธาน เฟด

อย่างไรก็ตาม ปธ.เฟด แสดงความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ที่ยังคงเกิดขึ้นแบบไม่เสมอภาคกัน ขณะที่คนงานที่มีรายได้ต่ำ ยังคงเผชิญกับการตกงาน แต่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะดีดตัวขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ร่างแถลงการณ์ดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า นายพาวเวลฯ จะกล่าวถึงนโยบายการเงินของเฟดในปัจจุบัน และไม่ได้ระบุถึงความเป็นไปได้ที่เฟดจะเร่งแผนการถอนมาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจ อันเนื่องมาจากตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะประเดนการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ประชุมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการเงินของสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว โดยมีนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เข้าร่วมด้วย

โดยจะมีการหารือเกี่ยวกับสภาวะล่าสุดของระบบการเงินและสถาบันการเงินของสหรัฐฯ รวมทั้งความเสี่ยงทางการเงินที่เกิดจากปัญหาโลกร้อน และการดำเนินการของหน่วยงานรัฐบาล ในการช่วยเหลือให้ภาคธุรกิจ และประชาชน สามารถเข้าถึงสินเชื่อได้มากขึ้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More