Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

Bitcoin ทะยานแรง จ่อแตะ $50,000

- Advertisement -

482

- Advertisement -

มีรายงานว่า ราคา bitcoin ปรับตัวขึ้นตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยล่าสุด( 08.45 น.ตามเวลาไทย) ราคาแตะที่ระดับ 49,906 ดอลลาร์ พุ่งขึ้น 595  ดอลลาร์ หรือ 1.23% เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้มีรายงานว่าสภาคองเกรสสหรัฐเตรียมออกกฎหมายควบคุมการซื้อขาย bitcoin โดยครอบคลุมถึงการตรวจสอบธุรกรรมในตลาดสกุลเงินคริปโต ซึ่งต้องเปิดเผยข้อมูลการทำธุรกรรมต่อกรมสรรพากรสหรัฐ (IRS)

คอนสแตนติน อานิสซิมอฟ ผู้อำนวยการบริหารของบริษัท CEX.IO กล่าวว่า ราคา bitcoin มีแนวโน้มทะลุ 50,000 ดอลลาร์ในไม่ช้านี้ สะท้อนให้เห็นว่า นักลงทุนยังคงให้ความสนใจใน bitcoin

ขณะที่นายเจค ไคลน์ ประธานบริหารของบริษัท Evolution Mining บริษัทเหมืองทองคำรายใหญ่ของออสเตรเลียกล่าวว่า ความผันผวนของสกุลเงินคริปโตอาจจะผลักดันให้นักลงทุน bitcoin หันไปลงทุนในทองคำในท้ายที่สุด เนื่องจากสกุลเงินคริปโตต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากในการเก็งกำไร และ bitcoin ยังต้องใช้เวลาอีกยาวไกลก่อนที่จะแสดงให้เห็นว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความยั่งยืนและปลอดภัย

ในทางตรงข้ามกับทองคำที่สามารถพิสูจน์ให้นักลงทุนได้เห็นแล้วในช่วง 70 ปีที่ผ่านมา และในท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าความผันผวนของสกุลเงินคริปโตจะทำให้นักลงทุนหันกลับไปลงทุนในทองคำ

CR : อินโฟเควสท์

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More