Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

“อู่ฮั่น” เปิดเมืองแล้ว หลังล็อกดาวน์กว่า 2 เดือน

- Advertisement -

333

- Advertisement -

หลังจากที่ผู้บริหารเมืองอู่ฮั่น แหล่งต้นตอการระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือโควิด 19 (COVID-19) ได้ประกาศปิดเมืองเพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดตั้งแต่ วันที่ 23 ม.ค. โดยเมื่อวานนี้ ( 7 เม.ย.) ผู้บริหารเมืองอู่ฮั่น เพิกถอนสถานะ “ปลอดโรคระบาด” ของชุมชนที่อยู่อาศัย 45 แห่ง หลังการตรวจไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทำให้ในวันนี้ (8 เม.ย.) ได้มีประชาชนเดินทางเข้าออกเมือง ทั้งทางรถไฟ ทางด่วน และเครื่องบิน ท่ามกลางมาตรการควบคุมการระบาดในตัวเมือง เพราะเกรงว่าเชื้อจะกลัยมาแพร่ระบาดอีก

ทั้งนี้ มีการประเมินว่า วันนี้จะมีคนออกจากเมืองอู่ฮั่น ราว 55,000 คน โดย 40% มุ่งหน้าไปยัง กวางโจว เซินเจิ้น ฮ่องกง มาเก๊า ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้นเศรษฐกิจ และกิจกรรมทางสังคมอย่างเต็มกำลัง จากที่ระงับไปในช่วงเชื้อแพร่ระบาด

อย่างไรก็ดี รองนายกเทศมนตรีเมืองอู่ฮั่น กล่าวว่า ชุมชนที่อยู่อาศัยในอู่ฮั่น จะยังคงใช้มาตรการปิดชุมชนอย่างต่อเนื่อง และผู้อยู่อาศัยที่เดินทางเข้าออกจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันไวรัสกลับมาแพร่ระบาด

ทั้งนี้ อู่ฮั่นเป็นเมืองเอกของมณฑลหูเป่ย และเป็นศูนย์กลางของแม่น้ำแยงซี มีประชากรกว่า 11 ล้านคน ช่วงเชื้อระบาด มีผู้ติดไวรัสโคโรนา 50,000 คน เสียชีวิตราว 2,500 ราย คิดเป็น 77% ของทั้งประเทศ

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More