Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 17-7-66 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

1,306

- Advertisement -

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 17 ก.ค.66

ทองไทยบวกเพิ่มอีก 100 บาท ได้ค่าเงินบาทเข้ามาหนุน ส่วน gold spot ไปต่อ หลังดัชนี PPI ลดลงตาม CPI ตลาดมอง FED อาจจะขึ้นดอกเบี้ยอีกแค่ครั้งเดียว

ดำเนินรายการ โดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

.

- Advertisement -

รับชมคลิป สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 17 ก.ค.66

ราคาทองคำไทยเปิดสัปดาห์ยังไม่ขยับ โดยยังเท่ากับราคาปิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย สมาคมค้าทองคำ ให้ราคาขายออกอยู่ที่ 32, 050 บาท ราคารับซื้ออยู่ที่ 31,950 บาท คำนวนจากค่าเงินบาทที่ 34.65 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อยจากปิดตลาดเมื่อวันศุกร์ที่ อ่อน 34.60 บาท/ดอลลาร์ หลังดอลลาร์สหรัฐฯ ฟื้นตัว หลังโดนเทขายมาติดต่อกัน 4 วัน

แต่ทั้งนี้ ตลาดมองว่าเป็นการฟื้นตัวชั่วคราวเท่านั้น ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงต้องติดตามการโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 ในวันพุธที่ 19 ก.ค.นี้

- Advertisement -

ไปดูราคา gold spot สัปดาห์ที่ผ่านมา ปิดเป็นแท่งเทียนเขียวยาว ๆ โดยปรับตัวขึ้น 29 ดอลลาร์ ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ จุดสูงสุด 1,963 ดอลลาร์ 6 ดอลลาร์ มาปิดที่ 1,954 ดอลลาร์ หากมองในภาพใหญ่ยังถือว่าขาขึ้นยังดูดี

ทั้งนี้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคา gold spot ได้แรงหนุนจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ลดลงและต่ำกว่าคาด โดยดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 3.0% ต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี และดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ต่ำสุดในรอบเกือบ 3 ปี แต่วันศุกร์ราคาทองลดลง 6 ดอลลาร์ ภายหลังตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นสูงสุดตั้งแต่เดือนก.ย.64 ทำให้มาปิดตลาดที่ 1,954 ดอลลาร์

สัปดาห์นี้มีประเด็นข่าวที่สำคัญ ๆ ไม่มาก โดยวันนี้ (17 ก.ค.) จะมีตัวเลข ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือน ก.ค. จากเฟดนิวยอร์ก

ส่วนวันพรุ่งนี้ (18 ก.ค.) จะมีตัวเลข ยอดค้าปลีกเดือน มิ.ย. ขณะที่วันพฤหัสจะมีตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือน มิ.ย. จาก Conference Board

ไปดูมุมมองการลงทุนของบริษัทค้าทองคำในประเทศ

ทางด้าน YLG Bullion ระบุว่า

วันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาปรับตัวลดลง แต่เมื่อเข้าใกล้ระดับต่ำสุดของวันก่อนหน้า ยังคงมีแรงซื้อดันให้ราคาฟื้นตัวขึ้น

แนะนำ เปิดสถานะซื้อเก็งกำไรระยะสั้น หากสามารถยืนเหนือโซน 1,945-1,930 ดอลลาร์ ได้ อาจเกิดแรงซื้อดันให้ราคาปรับตัวขึ้นอีกครั้ง และให้ทยอยปิดสถานะซื้อทำกำไร หากราคาปรับตัวขึ้นทดสอบบริเวณแนวต้านโซน 1,969-1,984 ดอลลาร์ สถานะซื้อตัดขาดทุนหากราคาหลุดแนวรับโซน 1,930 ดอลลาร์

ขณะที่ ฮั่วเซ่งเฮง มองว่า

แนวโน้มราคาทองคำ spot คาดเริ่มแกว่งตัวในกรอบแคบ หลังจากสัปดาห์ก่อนปรับขึ้นแรง ซึ่งสัปดาห์นี้คาดว่าทองคำขาดปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนให้ราคาทองคำปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเฟดอยู่ในช่วง blackout period ก่อนประชุมเฟดในสัปดาห์หน้า ทำให้เจ้าหน้าที่เฟดงดให้ความเห็นต่อสาธารณชนตั้งแต่วันที่ 15-27 ก.ค.

ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,950 ดอลลาร์ และ 1,940 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,960 ดอลลาร์ และ 1,967 ดอลลาร์ ที่แนวต้าน 1,967 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของราคาทองคำในวันที่ 16 มิ.ย. เป็นแนวต้านสำคัญคาดว่าจะมีแรงเทขายทำกำไรออกมา

ทั้งนี้ ราคาทองคำควรยืนเหนือ 1,955 ดอลลาร์ จะทำให้ราคาทองคำกลับเป็นขาขึ้นในระยะยาวได้

ขณะที่ Ausiris มองว่า

ภาพรวมใหญ่ราคาทองคำเบรคกรอบบนของกรอบคู่ขนานขาลงใน TF1DAY ทำให้ขาขึ้นกลับมาได้เปรียบอีกครั้ง แต่เนื่องจาก RSI อินดิเคเตอร์เข้าสู่เขตซื้อสูง overbought จึงทำให้ขาขึ้นชะลอตัวจะมีแรงขายกลับลงมา

วันนี้ จะโฟกัสที่แนวต้าน 1,963-1,968 ดอลลาร์ ว่ายังขึ้นต่อหรือพักตัวต่อ กลยุทธการลงทุนแนะนำย่อซื้อ

ปิดท้ายที่ SCT Gold มองว่า

สัปดาห์ที่ผ่านมา ทองปิดบวก รีบาวด์ขึ้นเหนือ 1,950 ดอลลาร์ได้ เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ หดตัว ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะยกเลิกการขึ้นดอกเบี้ยในไม่ช้านี้

ภาพรวมทองฟื้นตัวสวยก็จริง แต่ยังยืนต้าน 1,985 และ 2,000 ดอลลาร์ ไม่ได้ ก็ยังต้องลุ้นกันต่อ ประกอบกับช่วงสิ้นเดือนจะมีประชุม FOMC ของเฟด ที่คาดว่าขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ทำให้กระแสเงินในโลกยังลังเล

โดยจุดเปลี่ยนจากนี้ไปคือรอการแถลงนโยบายดอกเบี้ยของประธานเฟดในคืนวันที่ 26 ก.ค. นี้อีกทีว่าจะส่งสัญญาณอย่างไร ในเมื่อตอนนี้เฟดชนะเงินเฟ้อแล้วยกแรก หากถอนคันเร่งขึ้นดอกเบี้ย ทองจะพุ่งทะลุข้าม 2,000 ดอลลาร์

สัปดาห์นี้มีตัวเลขสหรัฐฯ ประกาศหลายตัวเน้นหนัก คืนอังคาร พุธ และ พฤหัส โดยรวมให้น้ำหนักแกว่งออกข้างเชิงบวก

กลยุทธ์ : นักลงทุนระยะสั้นมองกรอบ 1,935-1,990 ดอลลาร์ ย่อซื้อขึ้นขายไปก่อน เพราะสัปดาห์หน้ามี FOMC ที่ออกได้ 2 หน้า / ส่วนระยะยาวเน้นถือทองและซื้อช่วงราคาย่อ กรณีไม่ผ่าน 1,985 ดอลลาร์ ให้ขายทำกำไรบางส่วน

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More