Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 6-7-23 | GoldAround Podcast

- Advertisement -

3,583

- Advertisement -

สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 6 ก.ค.66

FED Minutes ระบุจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ฉุด gold spot ร่วง $10 แต่ทองไทยยังไม่ขยับ ด้าน SPDR ขายทอง 4 ตัน รับประกาศตัวเลขจ้างงาน

ดำเนินรายการ โดย อนุสรณ์ แก้วประจันทร์ บรรณาธิการข่าว GoldAround.com

.

.

- Advertisement -

รับชมคลิป สรุปข่าว ราคาทองคำ วันนี้ 6 ก.ค.66

ราคาทองคำไทยเช้านี้ สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาแรกยังเท่ากับราคาปิดเมื่อวานนี้

โดยราคาขายออกอยู่ที่ 31,850 บาท ราคารับซื้ออยู่ที่ 31,750 บาท คำนวนจากค่าเงินบาทที่ 35.06 บาทต่อดอลลาร์ โดยเงินบาทกลับมาอ่อนค่าจากปิดตลาด เย็นวานนี้ที่ระดับ 34.88 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ เงินบาทถูกกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจากการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือน มิ.ย. ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่งบ่งชี้ว่าการชะลอการขึ้นดอกเบี้ยในกาประชุม FOMC ครั้งที่ผ่านมา เป็นการพักขึ้นดอกเบี้ยชั่วคราวเท่านั้น โดยในการประชุมครั้งถัด ๆ ไปในปีนี้ มีโอกาสที่จะขึ้นดอกเบี้ยต่อ แต่จะขอดูตัวเลขเศรษฐกิจอื่น ๆ ประกอบ

เช่นเดียวกับราคา gold spot วานนี้ ได้กลับมาปรับตัวลดลง 11 ดอลลาร์ หลังจากปรับขึ้นติดต่อกัน 4 วัน โดยราคาได้ขึ้นไปทดสอบแถว 1,930 ดอลลาร์ แต่ไม่ผ่านจึงถูกเทลงมาปิดตลาดที่ 1,914 ดอลลาร์ ต้องมารอดูว่าวันนี้ราคาทองคำยังจะเคลื่อนไหว sideway down ต่อหรือไม่ เพราะ SPDR เช้านี้ได้ขายทองคำออกมาอีก 4 ตันเศษ

- Advertisement -

ส่วนในคืนนี้ จะเริ่มมีการประกาศตัวเลขแรงงานมากมาย เริ่มจากตัวเลขจ้างงานภาคเอกชน ประจำเดือน มิ.ย. ของ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ หรือ ADP ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 226,000 ตำแหน่ง จากเพิ่มขึ้น 278,000 ตำแหน่ง
และตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) ประจำเดือน พ.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 9.93 ล้านตำแหน่ง

นอกจากนั้น ยังมีตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 8,000 รายสู่ระดับ 247,000 ราย รวมถึง ดัชนี PMI ภาคบริการ เดือน มิ.ย. โดย ISM ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 51.3

ส่วนในวันพรุ่งนี้ ติดตามตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร ประจำเดือน มิ.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 225,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 3.6%

ไปดูมุมมองการลงทุนของบริษัทค้าทองคำในประเทศ

ทาง ฮั่วเซ่งเฮง มองว่า

แนวโน้มราคาทองคำ spot คาดเคลื่อนไหวกรอบ 1,910-1,930 ดอลลาร์ ข้อมูลแรงงานสหรัฐฯ หลายตัวที่จะประกาศในคืนนี้ รวมทั้งดัชนี PMI ภาคบริการของสหรัฐฯ คาดจะทำให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนได้ ราคาทองคำมีแนวต้านที่ 1,930 ดอลลาร์ และ 1,940 ดอลลาร์ ที่เป็นจุดสูงสุดของราคาทองคำในวันที่ 21 มิ.ย. ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,910 ดอลลาร์ และ 1,900 ดอลลาร์

ด้าน GCAP Gold มองว่า

ราคาทองคำปรับตัวลงจากแรงกดดันสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่า หลังเปิดเผยรายงานการประชุมหนุนปรับดอกเบี้ย แนะเล่นเก็งกำไรตามกรอบ โดยให้แนวต้านที่ 1,930 / 1,935 และ 1,940 ดอลลาร์ ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,909 / 1,904 และ1,899 ดอลลาร์

ขณะที่ SCT Gold ระบุว่า

รายงานผลประชุมเฟดเมื่อคืนนี้ยังตอกย้ำจะขึ้นดอกเบี้ย แต่จะค่อยเป็นค่อยไป ทำให้ราคาทองทรุดลงมา คืนนี้มีตัวเลขสหรัฐฯ ประกาศหลายตัว มีทั้งบวกและลบกับราคาทอง จึงให้น้ำหนักราคาลง ๆ ขึ้น ๆ ออกข้าง แล้วรอตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรในคืนวันศุกร์ที่จะชี้ชะตาทีเดียว ซึ่งตลาดคาดว่าจะออกมาลดลง แต่ถ้ากรณีตัวเลขออกมาดีกว่าที่คาด ก็จะกดดันทองลงต่อ

กลยุทธ์ เดือนนี้ราคาทองผันผวนแรง เพราะเล่นข่าวเฟดขึ้นดอกเบี้ย แต่ราคาทองไทยแกว่งพอเล่นสั้นไว ๆ ทำกำไรได้ โดยรวมราคาทองยืน 1,900 ดอลลาร์ ได้ นักลงทุนกลางและยาว ยังให้ถือฝั่งบายไปก่อน ตั้ง STOP LOSS ที่ 1,893 ดอลลาร์ ส่วนค่าเงินบาทเริ่มทรง ๆ แข็งค่า รอดูท่าทีการตั้งรัฐบาลไทย และการขึ้นดอกเบี้ยเฟดสิ้นเดือนนี้ คาดราคายังเสี่ยงผันผวนตลอดทั้งเดือนนี้

ปิดท้ายที่ ARR GOLD Trading ระบุว่า

ทองคำมีความพยายามขึ้นมาทดสอบแนวต้านที่ 1,930 ดอลลาร์ อีกครั้ง แต่ไม่สามารถผ่านไปได้ และอ่อนตัวหลุดเส้นแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้นเป็นลักษณะการเคลื่อนที่ออกไปทางด้านข้างชัดเจน นักลงทุนอาจแบ่งเงินมารอเข้าซื้อตามแนวรับและขายทำกำไรใกล้แนวต้านในกรอบ 1,900-1,935 ดอลลาร์ และควรพิจารณาตัดขาดทุนเมื่อราคาลงต่ำกว่า 1,890 ดอลลาร์

- Advertisement -

- Advertisement -

Comments are closed.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More