Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 17 ก.ย. เช้านี้ร่วงแรง 250 บาท

- Advertisement -

275

- Advertisement -

ราคาทองคำในตลาดโลกวานนี้ปรับตัวลดลงแรงเกือบ 40 ดอลลาร์ โดยตลอดทั้งวันราคาทองคำได้รับแรงกดดันอย่างหนักจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์  แม้ว่าช่วงเช้าในราคาทองคำจะดีดตัวขึ้นไปแตะ 1,796  ดอลลาร์ ก่อนที่จะถูกเทร่วงตลอดทั้งวันจนทำลายระดับต่ำสุดของสัปดาห์ก่อนหน้าซึ่งเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงขายทางเทคนิค 

ก่อนที่ราคาทองคำได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.351% และข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ทั้งเผยยอดค้าปลีกเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 0.7% ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนก.ย.เพิ่มขึ้นเป็น 30.7 กดดันให้ราคาทองดิ่งลงกว่า 50 ดอลลาร์ จากระดับสูงสุดในระหว่างวัน  สู่ระดับต่ำสุดบริเวณ 1,745.47 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีแรงซื้อเข้ามาพยุงไว้ทำให้ราคามาปิดตลาดที่ 1753 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำในช่วงเช้านี้ ราคาได้มีแรงรีบาวด์กลับขึ้นมาเคลื่อนไหวแนว 1,760  ดอลลาร์ (ดูกราฟการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ) หลังดัชนีดอลลาร์  และบอนด์ยีลด์ได้อ่อนค่าลง แต่ในภาพรวมแล้วยังถือว่าไม่ปลอดภัย

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ เช้านี้ลดลงแรงถึง บาทละ 250 บาท โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง อยู่ที่บาทละ  27,550 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ  27,650 บาท(ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ)

- Advertisement -

ด้านกองทุน SPDR Gold Trust ได้ซื้อทองคำ 1.46 ตัน (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More