Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 14 ก.ย. เช้านี้ขยับบวกแล้ว 100 บาท

- Advertisement -

227

- Advertisement -

เมื่อวานนี้ ราคาทองคำปิดปรับตัวขึ้น 5.78 ดอลลาร์ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 สายพันธุ์เดลตา เป็นปัจจัยหนุน

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำถูกกดดันจากดัชนีดอลลาร์ที่แข็งค่า แตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ จากการคาดการณ์ว่า เฟดจะเดินหน้าปรับลด QE ภายในปีนี้ ทำให้ราคาทองคำร่วงแตะ 1,784 ดอลลาร์

ก่อนจะฟื้นตัวกลับมา หลังดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลดลง และปิดตลาดด้วยการอ่อนค่าลง 0.02%

ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.314% ทำให้ราคาทองคำพุ่งขึ้น แตะจุดสูงสุดบริเวณ 1,798 ดอลลาร์ ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 1793 ดอลลาร์

ส่วนราคาทองคำในช่วงเช้านี้ ยังแกว่งตัวกรอบแคบแนว 1,790 ดอลลาร์ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ )

- Advertisement -

คาดว่าในวันนี้ ราคาจะขยับ sideway เพื่อรอดูตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐฯ ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ) ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนได้ในช่วงค่ำที่มีการประกาศตัวเลขดังกล่าว

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ราคาแรกขยับบวก บาทละ 50 บาท ก่อนที่ในช่วง 11.00 น. บวกอีก 50 บาท ทำให้ ราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 27,850 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 27,950 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำ เพิ่ม 2.04 ตัน สู่ระดับ 1,000.21 ตัน ซึ่งเป็นการถือครองทองคำเพิ่มเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

- Advertisement -

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More