Gold Around
ราคาทองคำ ข่าวสารและแนวโน้มราคาทองคำวันนี้

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาทองคำ 10 ก.ย. ขยับขึ้น 50 บาท วันนี้จับตาการเมืองไทยที่กำลังร้อนระอุ

- Advertisement -

228

- Advertisement -

ราคาทองคำวานนี้ ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.50 ดอลลาร์ หลังเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง จากผลประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)

ที่แม้ว่าจะคงอัตราดอกเบี้ย และคงวงเงินของโครงการซื้อสินทรัพย์ตามมาตรการ Pandemic Emergency Purchase Programme (PEPP) แต่ได้ส่งสัญญาณจะปรับลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามโครงการ PEPP ในไตรมาสจะมาถึงนี้ลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ผลการประชุมดังกล่าว กดดันเงินดอลลาร์ให้อ่อนค่าลง และหนุนให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นทดสอบระดับ 1,800 ดอลลาร์

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำถูกกดดันจากตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงสู่ระดับ 310,000 ราย ต่ำสุดในรอบเกือบ 18 เดือน ทำให้ทองคำร่วงลงแตะ 1,784 ดอลลาร์ ก่อนจะดีดตัวขึ้นในท้ายตลาด มาปิดที่ 1,794 ดอลลาร์

ด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำ 0.35 ตัน ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

- Advertisement -

ส่วนราคาทองคำในช่วงเช้า ได้ขยับขึ้นมาทดสอบแนว 1,800 ดอลลาร์ อีกรอบ แต่ยังผ่านไปไม่ได้ ( ดูกราฟการเคลื่อนไหวของราคาทองคำ )

คาดว่าในวันนี้ ราคาคงจะพยายามกลับขึ้นไปปิดสัปดาห์เหนือ 1,800 ดอลลาร์ ให้ได้ ซึ่งจะทำให้ทิศทางราคาทองคำยังมีความหวังที่จะขยับขึ้นต่อไป

ขณะที่ ราคาทองคำในประเทศ ที่ประกาศโดยสมาคมค้าทองคำ ขยับบวก 50 บาท

- Advertisement -

โดยราคารับซื้อทองคำแท่ง ล่าสุดอยู่ที่บาทละ 27,750 บาท ขณะที่ราคาขายออก อยู่ที่บาทละ 27,850 บาท ( ดูตารางราคาทองคำของสมาคมค้าทองคำ )

วันนี้สถานการณ์การเมืองในประเทศ ยังต้องร้อนแรง ซึ่งจะต้องติดตาม เพราะอาจจะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล และการดำเนินงานอนาคต ( อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ) ซึ่งจะส่งผลต่อค่าเงินบาทด้วย

หมายเหตุ : เนื้อหาข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ใช่การชักชวนให้ซื้อ-ขาย หรือลงทุน หรือเป็นเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ และอาจจะไม่สะท้อนถึงความเห็นของ GoldAround.com ทั้งนี้ ทีมงานไม่ยอมรับความผิดในความสูญเสีย และหรือ ความเสียหายที่เกิดจากการใช้ข้อมูลข้างต้น

- Advertisement -

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More